X

หนุ่มปวช.2 กตัญญูลาครูช่วงพักมาดูแลพ่อป่วยติดเตียง ได้เงินไปเรียนวันละ 20 บาท

ที่

[contact-form][contact-field label=”ชื่อ” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”อีเมล์” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”เว็บไซท์” type=”url” /][contact-field label=”ข้อความ” type=”textarea” /][/contact-form]

จ.ชลบุรี หนุ่ม ปวช.2 กตัญญูลาครูมาดูแลพ่อป่วยติดเตียง เส้นเลือดในสมองแตก ครอบครัวยากจนวอนผู้ใจบุญช่วยเหลืออุปกรณ์การแพทย์ดูแลคนป่วย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือครอบครัวยากจน และมีผู้ป่วยติดเตียงอยู่ในซอยวัดราษฎร์สโมสร บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 11 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบนายลำ บุญมี อายุ 46 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.อุดรธานี เป็นผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้เป็นอัมพาตทั้งตัว ต้องนอนบนเตียงตลอดเวลา และให้อาหารทางสายยาง มานานกว่า 4 เดือนแล้ว โดยมีนางสมร เงางาม อายุ 40 ปี ภรรยา และนายสมพร บุญมี อายุ 17 ปี ลูกชาย เรียน ปวช.ปี 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งคอยดูแล โดยนายสมพรจะลาครูมาช่วงกลางวันเพื่อมาดูแลพ่อที่นอนป่วย โดยมาให้อาหาร น้ำ เช็ดตัว หลังจากนั้นจะกลับไปโรงเรียน ส่วนนางสมร ทำงานอยู่ใกล้บ้าน นายจ้างบางครั้งก็ให้ลางานชั่วคราวมาดูแล โดยเป็นลูกจ้างรายวันๆละ 350 บาท วันเสาร์-วันอาทิตย์หยุด เพราะงานมีน้อย เศรษฐกิจไม่ดี ทำให้มีเงินพอเลี้ยงครอบครัวเท่านั้น แต่ยังขาดเงินในการซื้ออุปกรณ์การดูแลผู้ป่วย

นางสมรกล่าวว่า การร้องขอให้สื่อมวลชนมาช่วยในครั้งนี้ เพราะอยากได้ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ถุงมือ สำลี แอลกอฮอล์ รวมทั้งอุปกรณ์การแพทย์ เพราะช่วงนี้เงินไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว และเดือดร้อนจริงๆ อยากให้ผู้ใจบุญมาช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังให้เงินลูกไปโรงเรียนวันละ 20 บาทเท่านั้น แต่อยากให้เรียนสูงกว่านี้อีกสักหน่อยจะได้ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่ต้องการให้ลาออกมาดูแลพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาต

ทางด้านนายสมพรกล่าวว่า ตนเองอยากให้พ่อหายป่วย จึงพยายามมาคอยดูแลในช่วงกลางวันโดยลาครูมา เพราะไม่มีคนดูแลพ่อ แล้วกลับไปเรียนต่อ ยอมรับว่าแม่ลำบากมาก เพราะต้องหาเงินมาให้ตนไปเรียนหนังสือ จึงอยากจะช่วยเหลือตัวเองบ้าง และได้ไปประสานงานกับปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ขอทำล่วงเวลาเป็นเด็กปั๊มตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นถึง 4 ทุ่ม ส่วนเสาร์-อาทิตย์ทำเต็มวัน โดยจะเริ่มงานวันที่ 1 กันยายนนี้ ก็หวังว่าจะหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวอีกทางหนึ่ง

สำหรับผู้ต้องการช่วยเหลือสามารถโอนเงินเข้าบัญชี นายสมพร บุญมี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) 5172 สาขาเทสโก้ โลตัส อมตะนคร เลขที่บัญชี 432-044902-7

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน