X

ระทึก! ระดมค้นหา 8 ชม.ช่วยชีวิตหนุ่มเล่นวินเซิร์ฟถูกคลื่นซัดสูญหายอ่าวแสมสาร

ที่จ.ชลบุรี หนุ่มเล่นวินเซิร์ฟถูกคลื่นซัดสูญหายอ่าวแสมสาร  ระดมกำลังค้นหา 8 ชม.ช่วยชีวิต สภาพรวยรินหนาวสั่น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ช่วงค่ำ วันที่ 25 ส.ค.62 พ.ต.ต.นเรศ บุญที สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกคลื่นซัดสูญหายในทะเลพร้อมกับวินเซิร์ฟ บริเวณหาดสีทอง ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสาน ชมรมรักษ์ทะเลแสมสาร และนักประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ทำการค้นหา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่รวมกว่า 30 คน นำเรือเร็วนำเที่ยว จำนวน 6 ลำ ปูพรมออกค้นหาจากจุดสูญหายหน้าหาดสีทอง ไปตามทิศทางไหลของน้ำมุ่งหน้าสู่จังหวัดระยอง โดยใช้เวลาค้นหานาน 8 ชม.จึงพบผู้สูญหายบริเวณหน้าอ่าวมาบตาพุด ทราบชื่อคือ นายคมเพชร จันทร์สอน อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดบึงกาฬ พนักงานรีสอร์ทแห่งหนึ่งในแสมสาร สภาพกำลังเกาะบอร์ดวินเซิร์ฟ มีอาการรวยรินหนาวสั่น ท่ามกลางเกลียวคลื่นในทะเลที่กำลังโหมอย่างรุนแรง และมีฝนตกลงมาโปรยปราย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าช่วยเหลือนำขึ้นเรือ พร้อมกับเคลื่อนย้ายวินเซิร์ฟ ขึ้นท่าเทียบเรือสุวิทย์การประมงแสมสาร

สอบถาม นายคมเพชร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 25 ส.ค.ตนได้นำวินเซิร์ฟออกไปเล่นฝึกซ้อมที่หน้าชายหาดสีทอง ระหว่างนั้น ในทะเลมีคลื่นลมแรงอย่างมาก ทำให้ไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ ถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเล ก่อนวินเซิร์ฟจะถูกคลื่นซัดจนใบขาดพลิกคว่ำลง ในเวลานั้นจึงทำได้เพียงเกาะบอร์ดวินเซิร์ฟ ปล่อยตนเองให้ไหลไปตามทิศทางของคลื่นลมเท่านั้น เพราะไม่มีเรี่ยวแรงเหลือพอที่จะนำวินเซิร์ฟกลับเข้าฝั่งได้

จนกระทั่ง มีเจ้าหน้าที่พากันออกตามหาจนพบ ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ช่วยเหลือชีวิตตนให้รอดปลอดภัย พ้นจากคลื่นลมในทะเลครั้งนี้มาได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน