X

ชาวเน็ตแซวทะเลบางแสนสีเขียวยิ่งกว่า “ชาเขียว” แถมมาพร้อมกลิ่นเหม็น

ที่จ.ชลบุรี ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพทะเลบางแสนสีเขียวคล้ายน้ำดื่มชาเขียว หรือ แพลงตอนบูม จนมีผู้คนวิจารณ์ต่างๆ นานาเกี่ยวกับปรากฎการณ์ผิดธรรมชาติ ด้านประธานชุมชนเผยเป็นธรรมชาติของทะเลนักท่องเที่ยวไม่ต้องตกใจมาเที่ยวได้ตามปกติ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นี่คือเฟซบุ๊กชื่อว่า ชอบจัง บางแสน ได้โพสรูปภาพทะเลบางแสนมสีเขียวข้น พร้อมข้อความว่า “ ฟรี ชาเขียวแบบรีฟิล ไม่จำกัดจำนวนแก้ว เพียงแค่นำแก้วเปล่ามา เพื่อลดโลกร้อน ตักชาเขียวน็อคตี้ สูตรเฉพาะของบางแสน ปาดวิปฟูฟองฟู่ ไว้ด้านบน เพียงเท่านี้ ก็สนุกแบบฟรีๆ แบบไม่มีลิมิต ที่ ชายหาดบางแสนฟรี 3-5 วัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ”จนมีผู้คนเข้ามากดถูกใจและแชร์จำนวนมากและวิจารณ์กันไปต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับการผิดธรรมชาติของแพลงตอนบูม

ต่อมาวันที่ 25 สค. 62 เวลา 14.30 น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบน้ำทะเลเริ่มกลับเข้าสู่โหมดปกติจะมีสีเขียวก็ไม่มาก และเป็นบางจุดพบที่ตรงจุดวงเวียนแหลมแท่น ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวไม่นิยมเล่นน้ำกัน และได้มาดูตรงจุดหาดวอนนภา และ หาดตรงศาลเจ้าพ่อแสนตลอดทั้งหาดพบน้ำเป็นสีปกติแล้ว นักท่องเที่ยวก็ได้เริ่มเดินทางมาเที่ยวและพักผ่อนในช่วงวันหยุดอย่างไม่ขาดสาย

จากการสอบถามนายพยนต์ กล่อมประเสริฐ อายุ 74 ปี ประธานชุมชนบางแสนได้เผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวานของวันที่ 24 สค.ซึ่งน้ำทะเลได้เป็นสีเขียวหรือแพลงตอนบูมซึ่งเป็นปกติของทะเลซึ่งเกิดจากแดดร้อนจัดหรือฝนตกหนักๆก็เกิดปรากฎการณ์ได้ไม่ต้องตกใจโดยธรรมชาติของทะเลจึงอยากฝากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวได้ตามปกติทะเลบางแสนหากน้ำทะเลที่เป็นสีเขียวพอเป็นแล้วไม่นานก็หายไปตามกระแสลมที่พัดเป็นคลื่นและไม่มีอันตรายและไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน