X

กู้ซากลูกเต่าทะเล กินถุงพลาสติกสิ้นใจตายเกยหาดนาจอมเทียน

ทหารเรือ กู้ซากลูกเต่าทะเล กินถุงพลาสติกสิ้นใจตายเกยหาดนาจอมเทียน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.62 พลเรือตรี วราห์ แทนขำ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) ในฐานะผู้ดูแล โรงพยาบาลเต่าทะเล ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ได้รับการประสานจากนักท่องเที่ยวว่า พบซากเต่าทะเลตายเกยชายหาด ซอยนาจอมเทียน 14 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงมอบหมายให้ นายกิริน สรพิพัฒน์เจริญ สัตวแพทย์ ประจำศูนย์ฯ พร้อมกำลังทหารเรือ เข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบ ลูกเต่ากระ อายุประมาณ 2 ปี ขนาดกว้าง 27 ซม. ยาว 31 ซม. สภาพขึ้นอืดกระดองเริ่มปริออกจากตัว ตายมาแล้วประมาณ 7 วัน โดยมีนักท่องเที่ยวที่มาพบเห็น ได้นำฝังกลบเพื่อกันสัตว์มากัดกิน พร้อมนำหัวสับปะรดมาวาง 4 มุม คล้ายกับทำหลุมฝังศพให้กับลูกเต่าตัวนี้ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือมีบาดแผล เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายซากเต่าไปทำการผ่าพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการตาย

ล่าสุด นายกิริน ได้เปิดเผยหลังผ่าพิสูจน์พบสาเหตุการตาย เกิดจากเต่าได้กินขยะเข้าไปเต็มท้อง จากการตรวจพบอวัยวะภายในยุ่ยสลายเกือบหมด มีเศษถุงพลาสติกใส เชือกฟาง เชือกอวนไนล่อน และเศษพลาสติกแข็ง ทำให้มีผลต่อระบบร่างกาย จนเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต ที่ผ่านมาพบมีเต่าทะเลจำนวนมาก ต้องตายเพราะการกินขยะเศษถุงพลาสติก ที่มีลักษณะคล้ายแมงกะพรุน ปัจจุบันเป็นที่น่าใจหายพบว่า  ประชากรเต่าทะเลลดลงอย่างรวดเร็ว เพราะต้องมาจบชีวิตด้วยน้ำมือความมักง่ายของมนุษย์ ที่ทิ้งขยะมูลฝอยลงสู่ท้องทะเล นั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน