X

“แก๊งโจ๋รอยสัก” ลั่น ถูกมือดีโพสต์สร้างกระแส รีดค่าคุ้มครองคนอีสานในพัทยา

ที่จ.ชลบุรี กลุ่มวัยรุ่นรอยสักชี้แจง ถูกมือดีโพสต์สร้างกระแสรีดค่าคุ้มครองคนอีสานในพัทยา จนกลายเป็นกระแสร้อนในโลกออนไลน์ ลั่นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีโพสต์เดือดกลุ่มวัยรุ่นตั้งแก็งเรียกเก็บค่าคุ้มครองคนอีสานในเมืองพัทยา ตามเพจดังในพัทยา โดยใช้เฟซบุ๊กชื่อ “หมูทำอะไรก็อร่อยยกเว้นข้าวมันไก่” พร้อมระบุข้อความด้วยว่า “พวกอีสานที่มาหาแดกที่พัทยา ต่อไปนี้ต้องจ่ายค่าคุ้มครองให้แก็ง เข็มซิ่ง ของผัวกูด้วยนะคะ ใครอยากลองของก็มานะ” พร้อมทั้งโพสต์รูปชายวัยรุ่น 9 คนยืนบนชายหาดทั้งกลุ่มมีรอยสักเต็มตัว ทำให้ผู้คนที่พบเห็นโพสต์ดังกล่าวต่างพากันเข้าไปแสดงความเห็นต่างๆ นานาถึงการโพสต์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายเอก นามสมมุติ ซึ่งเป็นเจ้าของชื่อกลุ่มเข็มซิ่งจึงได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าว โดยเล่าว่า ขณะที่เกิดเรื่องตนนอนหลับอยู่ที่บ้านจนพี่ชายโทรมาบอกว่าตนและเพื่อนๆ ได้ตั้งกลุ่มเรียกเก็บค่าคุ้มครองคนอีสาน ซึ่งจากความเป็นจริงตนไม่มีส่วนรู้เห็นหรือจะทำพฤติกรรมดังกล่าวเลย โดยตนมีอาชีพที่เป็นหลักแหล่งและบริสุทธิ์ทุกอย่าง อีกทั้งตนเองยังเป็นคนอีสานโดยแม่เป็นคน จ.อุบลราชธานีแต่มาโตที่เมืองพัทยา

ภายหลังจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยาพร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสารเสพติดด้วย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเจ้าหน้าที่ ส่วนเรื่องที่มีการโพสต์ยังไม่แน่ซัดว่าเป็นใครที่รังแกตนและคนในกลุ่ม โดยเอารูปไปสร้างเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมา และโพสต์ข้อความดังกล่าว ตนเองยังขอยืนยันว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเป็นคนโพสต์ข้อความดังกล่าวและยังบอกอีกด้วยจะดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อให้คนที่เอารูปของพวกตนไปโพสต์นั้นออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำให้ตนต้องเสียชื่อเสียงในทางที่ไม่ดีด้วย

ทางด้าน น.ส.ดา นามสมมุติ เป็นเจ้าของรูปที่ถูกนำรูปมาโพสต์ตามกลุ่มหลักๆ ในเพจของเมืองพัทยาได้ออกมาชี้แจงด้วยว่า เรื่องดังกล่าวนั้นตนไม่รู้จริงๆ ว่าใครที่เอารูปของตนไปโพสต์เสื่อมเสีย และยังได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางละมุงแล้วเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และยังบอกกับเจ้าหน้าที่ด้วยว่า ตนไม่ส่วนรู้เห็นตามที่เห็นในโซเชียลนั้นเป็นรูปตนจริง แต่ตนไม่ได้เป็นคนโพสต์ ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กที่มีมือดีเอารูปของตนและกลุ่มพี่ๆ ไปโพสต์ในทางที่ไม่ดีต่อสังคม เบื้องต้นวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยเร่งติดตามคนโพสต์รายนี้มาลงโทษตามกฎหมายด้วย เพราะทำให้ตนเสียชื่อเสียงและมีคนเข้ามาต่อว่าทั้งที่ตนไม่ได้รู้เห็นหรือโพสต์ข้อความดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน