X

พลังโซเชียล! พบ “น้องป๋อ” หายตัวออกจากบ้าน 2 วันที่จ.ชลบุรีแล้ว

ที่จ.ชลบุรี 2 อาสาศรีราชาพบ “น้องป๋อ” เด็กวัย 15 ปีที่มีพัฒนาการช้า หายตัวออกจากบ้านแล้ว หลังญาติลงโซเชียลตามหาตัว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 02.00น.(23ส.ค.62) ที่ปั๊มปตท.เขาชีนิคมปิ่นทอง 3 หมู่ 4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา  จังหวัดชลบุรี นายชาญชัย  เกิดทวีพันธ์ นามเรียกขาน ยางเอน01 และนายวิทยา มีบ่อทรัพย์ นามเรียกขาน เนินตอง 20  สองอาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ได้นำตัว นายธีรชัย วงศ์แก้ว หรือน้องป๋อ อายุ 15 ปี ซึ่งมีปัญหาสุขภาพทางร่างกายมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กคนอื่น ได้หายตัวไปบริเวณตรงแพลนปูนแถวสี่แยกไฟแดงท้องคุ้ง ต.นาป่า อ.เมืองชลบุรี ได้หายตัวเป็นเวลา2วันแล้วตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.62 ช่วงประมาณ 03.00-0400น.และได้มีการลงโซเชียล ตามหาตัวในเพจดังของจังหวัดชลบุรีหลายเพจ รวมถึงเฟซบุ๊กว่าใครพบเห็นให้แจ้งทางผู้ปกครองทราบ

จนสองอาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ที่กำลังช่วยอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับ รถพ่วง 18 ล้อระบบเครื่องยนต์เสีย อยู่บริเวณทางขึ้นเนินเขาตะแบก บนถนนสายแหลมฉบัง-มาบเอียง ได้สังเกตเห็นวัยรุ่น ไม่สวมเสื้อ ไม่สวมรองเท้า พยายามจะข้ามถนนด้วยการปีนแท่งปูนแบริเออร์แบ่งช่องจราจร จึงได้วิ่งไปดูและนำตัวข้ามถนนมา ซึ่งวัยรุ่นคนดังกล่าวพูดจาวนไปวนมา

ทางนายชาญชัย  เกิดทวีพันธ์ นามเรียกขาน ยางเอน01 จึงได้ถ่ายรูปวัยรุ่นคนดังกล่าวลงเฟซบุ๊กส่วนตัวสอบถามกับทางเพื่อนอาสากู้ภัยในจังหวัดชลบุรี จึงพบว่า มีการลงโซเชียลตามหาตัวของนายธีรชัย วงศ์แก้ว หรือน้องป๋อ อยู่ในหลายเพจดังในจังหวัดชลบุรี จึงได้ประสานไปยัง นางพัชรินทร์  ช่อนาค อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/4 หมู่ 8 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นป้าของน้องป๋อ และเป็นผู้ปกครองและเลี้ยงดูน้องป๋อมาตั้งแต่เด็ก ให้มารับตัวที่ปั๊มปตท.เขาชีนิคมปิ่นทอง 3 กลับไปดูแล

ซี่งทางป้าของน้องป๋อ ได้บอกว่าตามหาตัวทุกวิถีทาง ทั้งขับรถตามหา รวมถึงให้ทางญาติช่วยกันลงโซเชียลตามหาตลอด2 วันที่น้องป๋อหายตัวออกจากบ้านไป ซึ่งตอนออกมาจากบ้านก็ไม่สวมเสื้อ ไม่สวมรองเท้าออกมา ซึ่งเป็นห่วงกลัวน้องจะมีอันตรายเนื่องจากน้องมีปัญหาสุขภาพทางร่างกายมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กคนอื่น ซึ่งก็ได้ไปแจ้งความคนหายไว้ที่สภ.ดอนหัวฬ่อ เมื่อช่วงกลางวัน ของวันที่22ส.ค. ที่ผ่านมา ไม่คิดว่าน้องป๋อจะเดินมาไกลได้ขนาดนี้

ซึ่งทางผู้เป็นป้าได้ขอบคุณกู้ภัยทั้ง 2 คนที่ให้การช่วยเหลือน้องป๋อ ทั้งหาเสื้อ มาให้ใส่ หาข้าว หาน้ำให้กิน ตอนรอป้ามารับกลับบ้าน ซึ่งก็ดีใจที่หลานปลอดภัยดีในครั้งนี้ หลังจากนั้นก็รับตัวน้องป๋อจากอาสากู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้กลับบ้านที่อำเภอเมืองชลบุรีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน