X

สวนนงนุชเปิดให้พี่น้อง 3 จังหวัด ปทุมธานี สระบุรี ลพบุรี เที่ยวฟรีตลอดเดือนกันยายน

สวนนงนุชพัทยาเปิดตัวไดโนเสาร์ลำดับที่ 165 ไดโนเสาร์สายพันธุ์กินเนื้อ หมาป่ายุคบรรพกาล “ไดโนไนคัส” พร้อมเปิดให้พี่น้อง 3 จังหวัดภาคกลาง (ปทุมธานี-สระบุรี-ลพบุรี) เที่ยวฟรีตลอดเดือนกันยายน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (19 ส.ค.62) ที่ GRADEN IN THE SKY สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการสวรรค์บนดินเปิดเที่ยวฟรี 1 เดือน 1 จังหวัด จาก 3 จังหวัดภาคกลาง ประกอบด้วย จังหวัดปทุมธานี สระบุรี และลพบุรี หนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่คืนความสุขให้พี่น้องประชาชนชาวไทยที่ดำเนินมาตั้งแต่ปลายปี 2561

โดยมี นายชไมพร อำไพจิตร หัวหน้าสำนักงานจ.ปทุมธานี นาย มหิทธร โคกเกษม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี นายสุฤกษ์ ศิลปะอนันต์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระบุรี นายพีรพงษ์ นุชรักษ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลพบุร สำหรับในเดือนกันยายน 2562 นี้ เป็นโอกาสพิเศษที่สวนนงนุชพัทยา เปิดให้พี่น้องชาวจังหวัดลพบุรี สระบุรี และปทุมธานี เข้าชมสวนได้ฟรีตลอดทั้งเดือน เพียงแค่แสดงบัตรประชาชนก็สามารถเข้าชมสวนฟรี ได้ไม่จำจัดจำนวนครั้งในระยะเวลาตลอด 1 เดือนเต็ม

จากนั้นนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เปิดตัวรูปปั้นไดโนเสาร์ลำดับที่ 165 ของสวนนงนุชพัทยา ได้แก่ หมาป่าในบรรพกาล หรือไดโนเสาร์ไดโนไนคัส (Deinonychus) ซึ่งเป็นไดโนเสาร์ในวงศ์ตระกูลโดมิโอซอริด ขนาด ใหญ่ที่สุดที่พบประมาณ 4 เมตร มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตป่ารัฐยูท่าห์ และไวโอมิ่ง ประเทศสหรัฐอเมริกา ในยุคครีเทเชียสราว

เป็นไดโนเสาร์สายพันธุ์กินเนื้อเป็นอาหาร อยู่ในช่วงยุคก่อน 70-80 ล้านปีก่อน ไดโนเสาร์ชนิดนี้ถูกตั้งฉายาว่า ”นักวิ่งลมกรด” เนื่องจากมีสะโพกคล้ายนก ลำตัวมีขนปกคลุมคล้ายนก และกระดูกที่มีน้ำหนักเบา ทำให้สามารถวิ่งไล่ล่าเหยื่อได้อย่างรวดเร็ว มีจุดเด่นที่เล็บเท้ารูปร่างเหมือนตะขอขนาดใหญ่ใช้ตระครุบเหยื่อ ออกไล่ล่าเหยื่อเป็นฝูง 3-5 ตัว เป็นสัตว์ที่มีความเฉลียวฉลาด บางครั้งมันอาจจะมีการปรับเปลี่ยนแผนการล่าเหยื่อตามประเภทของเหยื่อเพื่อลดข้อผิดพลาดได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำและมีประสิทธิภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน