X

วินาทีชีวิต! พลเมืองดีช่วยด.ญ.วัย 9 ขวบ หวิดจมน้ำชายหาดบางแสน [คลิป]

ที่จ.ชลบุรี โลกโซเชียล แห่แชร์ภาพพลเมืองดี เข้าช่วยเหลือชีวิต เด็กหญิง วัย 9 ขวบ ที่กำลังจะจมน้ำชายหาดบางแสน ในช่วงคลื่นแรง รอดตายหวุดหวิด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นี่เป็นภาพในเพจเฟซบุ๊ก ที่นำมาลงโพสต์ ในช่วงเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ลงไปเล่นน้ำทะเล ชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ระหว่างนั้น มีคลื่นลมแรง ทำให้เกิดจมน้ำ พลเมืองที่กำลังเล่นอยู่ จึงว่ายไปช่วย แต่เนื่องจากคลื่นแรง เห็นว่าไม่ไหว เลยขอห่วงยาง ช่วยเหลือก่อนนำขึ้นฝั่งอย่างทันท่วงที และส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่บริเวณชายหาดบางแสน ใกล้จุดเกิดเหตุ พบนายณรงค์ โกมล อายุ 32 ปี เปิดเผยว่า เวลาเกิดเหตุ เป็นช่วงเย็นของวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ขณะที่ตนกำลังลงเล่นน้ำกับทางครอบครัว ซึ่งน้ำไม่ลึก และได้เห็นว่ามีเด็กผู้หญิง ที่อยู่ห่างออกไป ยกมือเหมือนขอความช่วยเหลือ จึงตัดสินใจว่ายไปหา แต่เนื่องจากคลื่นลมแรง ทำให้ตนเองอ่อนแรง จนเกือบจมน้ำอีกคน ได้เห็นมีคนใช้ห่วงยาง ถึงได้ขอ และว่ายไปช่วยเด็ก จนพ่อเด็กลงมาสมทบ ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น เลยตัดสินยกห่วงยางให้ และช่วยกันพากลับขึ้นฝั่ง โดยทราบว่าตอนนี้เด็กปลอดภัยแล้ว

ด้านนายกิตติพงษ์ ไตรบุญ ประธานกู้ชีพทางทะเลฉลามขาว กล่าวว่าช่วงนี้ทะเลคลื่นแรง ก็ได้มีการออกเตือนอยู่เสมอ ไม่ให้ลงเล่นน้ำ โชคดีที่มีพลเมืองดี สามารถช่วยได้ทัน ไม่เช่นนั้นคงเสียชีวิต ซึ่งได้ทำการโทรศัพท์เรียกพลเมืองดีมาสอบถาม เพื่อจะรายงานไปทางเทศบาลเมืองแสนสุข มอบใบประกาศ และเข็มเชิดชูเกียรติ ให้กับพลเมืองดี ที่กล้าหาญ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน