X

ตะลึงขยะอื้อ! อดีตพยาบาลเดินเก็บขยะอ่างเก็บน้ำบางพระทุกสัปดาห์

ที่ จ.ชลบุรี อดีตพยาบาลเก็บขยะบริเวณอ่างเก็บน้ำบางพระทุกสัปดาห์ช่วงวันหยุด ให้ความเห็นพะยูนมาเรียมวอนอย่าทิ้งขยะถุงพลาสติกลงทะเล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้พบหญิงสาวคนหนึ่งเดินเก็บถุงพลาสติกและขยะที่บรรดานักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนบริเวณริมอ่างเก็บน้ำบางพระ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประมาณ 4 ถุงใหญ่ จึงได้เดินทางไปสอบถามชื่อนางพรรษกานต์ โกมินทร์ อดีตพยาบาลโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้มาอยู่กับสามีที่บ้านเลขที่ 54/4 หมู่ 10 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และมาพักผ่อนที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำบางพระเนื่องจากธรรมชาติสวยงาม ลมเย็นน่าพักผ่อนหย่อนใจช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

นางพรรษกานต์กล่าวว่า ตนและครอบครัวชอบมาพักผ่อนแทบทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ที่อ่างเก็บน้ำบางพระ เห็นขยะนักท่องเที่ยวทิ้งเกลื่อนไปหมดรอบบริเวณอ่างเก็บน้ำบางพระ  ทำให้อยากเก็บไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เห็นความสกปรกไม่ได้ เดินไปเก็บไปทั่วโดยเฉพาะถุงพลาสติก ที่ย่อยสลายยาก ที่พบขยะมากที่สุดคือซองบุหรี่ เดินไปเก็บไปเรื่อยๆ ได้ 4 ถุงดำใหญ่แล้ว

“ก็ไม่รู้เหมือนกัน ความจริงเอาอะไรมากิน สร้างขยะแล้วก็ควรเก็บไปทิ้ง ทั้งที่ถังขยะอยู่ไม่ไกลเดินไม่กี่ก้าวก็ไม่ยอมไปทิ้ง ใส่ถุงพลาสติกทิ้งไว้เต็มไปหมด ที่สำคัญสัตว์น้ำชอบกินถุงพลาสติกด้วย ทำให้ตายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพะยูนมาเรียม จากการผ่าท้องพิสูจน์ยังพบเศษพลาสติก ทำให้ลำไส้ไม่ย่อยสลายและตายในที่สุด สงสารมาก” นางพรรษกานต์กล่าวและบอกอยากให้ทุกคนเมื่อสร้างขยะแล้วควรนำไปทิ้งในถังขยะด้วย จะทำให้สถานที่พักผ่อนหย่อนใจมีความสวยงาม นักท่องเที่ยวจะได้เดินทางมาพักผ่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน