X

ช้างป่าวัย ประมาณ 7 ปี เพศผู้ ถูกรถชนจนล้มได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ช้างทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้ตายลงในขณะนำส่ง

ช้างป่าวัย ประมาณ 7 ปี เพศผู้ ถูกรถชนจนล้มได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ช้างทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้ตายลงในขณะนำส่ง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


จากกรณี ที่มีอุบัติเหตุบรรทุก เทรลเลอร์ 18 ล้อ หัวสีขาว ทะเบียนส่วนหัว 71-4167 ระยอง ส่วนลูก 71- 0748 ระยอง ชนช้างกับช้างป่าที่กำลังเดินข้ามถนน บนถนนสาย 344 (ขาเข้าชลบุรี) สายหนองปรือ – คลองเขต หลักกิโลเมตร ที่ 56 หมู่ 2 ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี จนทำให้นายสมพงษ์ บุญช่วย อายุ 54 ปี คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสกระดูกขาแตก ถูกนำรักษาที่ รพ.หนองใหญ่ และส่งต่อรักษา ที่โรงพยาบาลระยอง ส่วนช้างบาดเจ็บเป็นป่าเพศผู้ น้ำหนักประมาณ 3 ตัน อายุประมาณ 7 ปี อยู่ในอาการขั้นวิกฤต ขาหลังจนถึงกระดูกหลัง ได้รับบาดเจ็บคาดว่ากระดูกแตก ซึ่งทางทีมสัตวแพทย์ต้องมีการนำรถน้ำมาฉีด เพื่อคลายร้อนและไม่ให้ช้างเกิดอาการเครียด ก่อนจะมีการฉีดยาแก้ปวดและยิงยาซึม เป็นระยะๆ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.00 น.ของวันที่ 15 สิงหาคม


จนถึงช่วงเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถใช้รถเครน ยกช้างป่าตัวดังกล่าวขึ้นรถบรรทุกสิบล้อ ได้อย่างสำเร็จ และได้เดินทางเพื่อนำไปรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
ต่อมาในช่วงเวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก น.ส.นฐนนท์ ปานเพชร นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ ประจำส่วนอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า สำนักงานบริหารพื้นที่เขต 2 ศรีราชา ที่เดินทางร่วมดูอาการของช้างอย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดเผยว่า ว่าช้างได้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้ตายลงแล้ว ในขณะกำลังนำส่ง โดยมีการหยุดขบวนรถริมข้างทาง ช่วงบริเวณถนนสาย 344 ชลบุรี –บ้านบึง หน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ฝั่งขาเข้าอำเภอเมืองชลบุรี ต.หนองซ้ำซาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยได้ช่วยกันทำการปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่มีอาการตอบสนอง ซึ่งหลังจากนั้นจึงได้ทำการนำส่งซากช้าง ไปทำการฝังกลบเพื่อเก็บรักษาซากช้างไว้ ที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์พื้นที่เขาใหญ่ บ้านเขาใหญ่ บ่อทอง (คลองกุ่ม) ม 4 ต.พลวงทอง อ .บ่อทอง จ ชลบุรี


โดยบรรยากาศที่บริเวณหลุมฝังซากช้างทางเจ้าหน้าที่ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน1 รูป มาทำการสวดบังสกุลเพื่อแผ่ส่วนบุญกุศลให้กับช้าง และทำพิธีขอขมา ด้วยควมเชื่อว่าช้างนั้นเป็นสัตว์ใหญ่เป็นช้างคู่บ้านคู่เมืองของคนไทย โดยในช่วงที่ทำพิธีนั้นก็มีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาร่วมไหว้ขอขมาด้วยความเสียใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน