X

อุทาหรณ์! เด็กกินลำไยติดคอขาดอากาศหายใจ ทำให้พิการตลอดชีวิต

ที่จ.ชลบุรี เด็กขวบเศษเก็บเม็ดลำไยเข้าปาก ติดคอขาดออกซิเจนนาน 5 นาที พิการนานกว่า 15 ปี เตือนระวังเด็กเล็กอยู่ใกล้ต้นลำไยออกลูกระวังให้ดี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด และหัวหน้ากลุ่มพัฒนาอ่างศิลา นายจิรศักดิ์ กาญจนเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บ้านปึก พร้อมด้วยทีมงานที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองอ่างศิลา ทราบข่าวกรณีที่มีเด็กกินลำไยติดคอ ขาดอากาศหายใจ ทำให้พิการตลอดชีวิต จึงได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนพบ น.ส.เสริมจิต เสริมศรี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/21 ซอยแล้งยิ้ม หมู่ 4 ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี กำลังดูแลหลานชายคือ นายสุทธิพงศ์ แสงศรี อายุ 15 ปี ซึ่งพิการทางร่างกายไม่สามารถเดินได้ แขน ขาลีบ และต้องให้อาหารทางสายยางผ่านช่องท้อง จึงได้มอบผ้าอ้อมสำเร็จรูป และเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามถึงความพิการของหลานชายกับ น.ส.เสริมจิตได้ความว่า หลานชายช่วงอายุ 1 ขวบครึ่ง ได้เดินเล่นบริเวณบ้านไปเจอลูกลำไยตกจากต้นลำไยข้างบ้าน จึงได้เก็บมากิน ปรากฏว่าติดคอ จึงพยายามไปหาแพทย์ โดยนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์จะไปโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ปรากฏว่าเมื่อมีถึงบริเวณซอย 18 ถนนมิตรสัมพันธ์ ด้วยความรีบร้อนจึงขี่รถจักรยานยนต์ตัดหน้ารถกระบะที่วิ่งมาทางตรงชนกระเด็นไปคนละทิศละทาง ทำให้ไปหาแพทย์ช้า ส่งผลให้หลานชายขาดออกซิเจนนานกว่า 5 นาที ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทัน จึงทำให้พิการมาจนถึงปัจจุบันนี้ สาเหตุที่รู้ว่าหลานชายกินลำไย เพราะไปนอนโรงพยาบาลนานประมาณ 2 สัปดาห์ลูกลำไย ได้ไหลออกมาจากปาก

น.ส.เสริมจิตกล่าวอีกว่า ช่วงนี้แม่ของหลานทำงานโรงงานได้วันละ 300 บาท ไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว ค่าล่วงเวลาก็ไม่มี สามีก็ทิ้งไว้ ตนเองก็ไปทำงานไม่ได้ ต้องดูแลหลานตลอดเวลา ยอมรับว่าช่วงนี้ลำบากมากเศรษฐกิจไม่ดี และยังดีใจที่ นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด ได้มาช่วยเหลือในครั้งนี้

ทางด้านนายวินัยกล่าวว่า ก็ขอฝากเตือนบรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครอง ที่มีบุตรหลาน และมีต้นลำไยอยู่ข้างบ้าน ควรระมัดระวังให้ดี เพราะหากกินเข้าไปและติดคอ ทำให้ชีวิตเปลี่ยน จะต้องมาดูแลเพราะขาดอากาศหายใจเกินกว่า 5 นาที ทำให้พิการตลอดชีวิต ช่วงนี้หน้าลำไยด้วย อย่างไรก็ขอเตือนบุตรหลาน หากรับประทานพ่อแม่ผู้ปกครองควรระมัดระวังให้ดี

ส่วนผู้สนใจจะให้ความช่วยเหลือสามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสามแยกอ่างศิลา หมายเลขบัญชี 376-0-16514-1 ในนาม น.ส.สมจิต เสริมศรี เพื่อสุทธิพงศ์ แสงศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน