X

หลอกกันเอง! รวบ 12 ชาวจีนหลอกขายออนไลน์เหยื่อชาวจีนกว่า 100 คน

ที่จ.ชลบุรี รวบ 12 ชาวจีนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปักหลักเช่าบ้าน หลอกขายสินค้าออนไลน์ พบเหยื่อชาวจีนถูกหลอกกว่า 100 คน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 16.00 น.( 13 ส.ค.62 ) พล.ต.ต.นันทวุฒิ  ศุภมงคล  ผบก.ภ.จ.ชลบุรี  พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง  ผกก.สภ.หนองปรือ หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ จ.ชลบุรี  พ.ต.ท.ปิยะพงษ์  เอนสาร  สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ จ.ชลบุรี  ตำรวจท่องเที่ยว  ตำรวจตม.จ.ชลบุรี  เข้าจับกุมชาวจีน 12 คน  พร้อมของกลางโน๊ตบุ๊ค 12 เครื่อง  ที่บ้านเลขที่  48/9  ซ.บ้านล่าง  ม.6  ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง   จ.ชลบุรี

โดยพฤติกรรมของแก๊งชาวจีนทั้ง 12 คน คือเข้ามาในเมืองไทยแบบนักท่องเที่ยวมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเดือนละ 95,000 บาท โดยขายสินค้าออนไลน์ให้กับเหยื่อชาวจีนในประเทศจีน โดยหลอกให้เหยื่อซื้อสินค้าโดยโอนเงินผ่านออนไลน์  แล้วพูดคุยชักชวนให้ซื้อสินค้าหลายอย่างเพื่อให้ได้ยอดแล้วจะได้เงินตอบแทนที่มากขึ้น  พอเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินมาแต่เหยื่อไม่ได้สินค้าตามที่ต้องการ โดยเหยื่อที่เป็นชาวจีนคนหนึ่งสูญเงิน 7,000 หยวน หรือประมาณ 28,000 บาทไทย ซึ่งได้ส่งข้อความแบบเสียงมาอ้อนวอนขอเงินคืนจากแก๊งดังกล่าว

ซึ่งแก๊งดังกล่าวพูดคุยหรือหลอกเหยื่อโดยใช่แอปคิวคิวในการหลอก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าบ้านต้องสงสัยหลังดังกล่าวมีชาวจีนมาพักอาศัยรวมกันหลายคน  จึงขออนุมัติศาลออกหมายค้น โดยจากการเข้าตรวจสอบพบคนจีนรวม 12 คน  และมีเหยื่อที่ถูกหลอกเป็นชาวจีนทั้งหมดประมาณ 12 คน  นอกจากนั้นยังตรวจพบเงินในบัญชีของแก๊งดังกล่าวที่เดินทางเข้ามา 30 ก.ค.62 จนถึงวันนี้ที่เข้าจับกุม มียอดเงินเข้าบัญชี 1,000,000 บาท  โดยแก๊งดังกล่าวได้ค่าจ้างคนละประมาณ 5,000 หยวน หรือ 20,000 บาทต่อเดือนไม่รวมเปอร์เซ็นที่ได้จากการหลอกซื้อของออนไลน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน