X

ร้านเล็กแต่ใจใหญ่! แม่ค้าก๋วยจั๊บใจบุญให้กินฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลฯ

ที่จ.ชลบุรี  แม่ค้าขายก๋วยจั๊บใจบุญให้กินฟรีวันนี้ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค. และวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหา บอกว่าถึงร้านเล็กแต่ใจใหญ่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 10 สิงหาคม ที่ตลาดแยกบ้านสวน ช่วงหน้าโรงเรียนเกษมวิทย์ ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่ามีชาวบ้านที่สัญจรไปมา ได้แวะยืนมุงรอรับก๋วยจั๊บ บ้างใส่ถุง บ้างก็กินที่ร้าน จากการสังเกตดูพบว่าเป็นร้านก๋วยจั๊บเล็กๆมีโต๊ะตั้งข้างทางมีป้ายบอกว่า “วันนี้กินฟรี” จึงสอบถามทราบว่าเจ้าของร้านชื่อ น.ส.สุระชา หรือเจ้หมวย แซ่ตั้ง อายุ 65 ปี เผยว่า ขายอยู่ตรงนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว มีลูกค้าขาประจำเยอะมากทุกวัน

โดยจะตั้งขายตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30 น.จะขายหมดประมาณ 9 โมงเช้า ที่วันนี้ให้ลูกค้ากินฟรี เพราะถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค. และถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม และได้ทำมาทุกปี โดยมีเส้นก๋วยจั๊บ 10 กิโลกรัม เส้นหมี่เหลือง หมี่ขาว หมูบด 5 กิโล เครื่องใน 5 กิโล หมดเท่านี้ก็พอแล้ว เราเป็นร้านเล็กๆ แต่เราตั้งใจดี

ส่วนลูกค้าที่มากินฟรีวันนี้ก็อวยพรให้แม่ค้าสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาวเป็นหมื่นปี หากขายวันปกติก็ขอให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ท่ามกลางบรรยากาศเสียงหัวเราะแบบมีความสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน