X

กระปริบกระปรอย! ชาวบ้านแหลมฉบังเดือดร้อน น้ำประปาไหลบ้างไม่ไหลบ้าง

ที่ จ.ชลบุรี ชาวบ้านร้องการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แหลมฉบัง น้ำไหลบ้างไม่ไหลบ้าง  ด้านเจ้าหน้าที่แจงเพราะการขยายท่อน้ำขนาดใหญ่รองรับ (EEC)

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่ประชาชนในพื้นที่เทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และ เทศบาลนครแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า น้ำประปาที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ จากการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แหลมฉบัง ไหลบ้าง ไม่ไหลบ้าง ได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า ในเรื่องการใช้น้ำอุปโภค บริโภคกัน

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 9 สิงหาคม 2562  ทางผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แหลมฉบัง เข้าพบกับ นายนิมิต วรรณปิยะวัฒน์ หัวหน้างานบริการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แหลมฉบัง ได้ให้ข้อมูลว่าสาเหตุที่น้ำประปาในพื้นที่รับผิดชอบหยุดไหลบ่อยเนื่องจากมีการเพิ่มกำลังการผลิต ทางกปภ.กำลังก่อสร้างวางท่อผลิตน้ำประปาขนาดใหญ่ (400มม.)  เพื่อรองรับการใช้น้ำที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต รวมถึงรองรับ  (EEC) การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ให้ความสำคัญน้ำอุปโภคบริโภค จึงเร่งดำเนินการตามแผนงานพัฒนาระบบประปารองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยในการวางท่อน้ำนั้นอยู่ในพื้นที่ ของทางสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์  และพื้นที่รับผิดชอบของการประปาส่วนภูมิภาคแหลมฉบังนั้นมีผู้ใช้น้ำอยู่ 66,570 ครัวเรือน

ซึ่งทางการประปาพร้อมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งในการวางท่อนั้นบางครั้งต้องมีการหยุดจ่ายน้ำกันบ้าง ทำให้ผู้ใช้น้ำได้รับความกระทบกระเทือนกัน ซึ่งทางประปาก็พยายามทำให้เกิดปัญหาน้อยที่สุดไม่ให้ประชาชนผู้ใช้น้ำได้รับความเดือดร้อน

ซึ่งการประปาส่วนภูมิภาค สาขาแหลมฉบังพร้อมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการให้บริการของการประปาในครั้งนี้ ส่วนในช่วงหน้าแล้งปีนี้ ทางการประปาส่วนภูมิภาคแหลมฉบังนั้นมีน้ำจ่ายให้กับประชาชนได้ใช้กันตลอด ไม่มีการขาดแคลนน้ำแต่อย่างไร ประชาชนไม่ต้องหวั่นกลัวในเรื่องนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน