X

ชุมชนหนองปลาไหลจัดกิจกรรม“ดำนาวันแม่เกี่ยวข้าววันพ่อ”

ชุมชนหนองปลาไหลจัดกิจกรรม“ดำนาวันแม่เกี่ยวข้าววันพ่อ” เส้นทางท่องเที่ยววิถีชาวนาพร้อมถ่ายทอดให้ความรู้แก่นักเรียนในเขตอำเภอบางละมุง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่บริเวณแปลงนาข้าวหนองปลาไหลซอยหนองเกตุใหญ่13 ต.หนองปลาไหลอ.บางละมุงน.ส.ภารดี เผือกโสภาปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุงให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรมพัทยาก็มีนา“ดำนาวันแม่…เกี่ยวข้าววันพ่อ” ครั้งที่4 ปี2562 ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติอาทินายสุทัศน์บุตรนนท์กำนันตำบลหนองปลาไหลผู้ใหญ่บ้านหนองปลาไหลนายแลบุญสังข์รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหลหัวหน้าส่วนราชการอพท.หรือองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

น.ส.ภารดี เผือกโสภาปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุงกล่าวว่ารู้สึกยินดีที่มีการพัฒนากิจกรรมและเส้นทางท่องเที่ยววิถีวัฒนธรรมของคนหนองปลาไหลโดยชมรมส่งเสริมการท่องเทียวโดยชุมชนตำบลหนองปลาไหลและมีเทศบาลตำบลหนองปลาไหลได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อให้เด็กนักเรียนและเยาวชนมีความรู้ในด้านการเกษตรกรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำนาซึ่งเป็นอาชีพสำคัญของคนไทยสมควรแก่การอนุรักษ์รักษาไว้และร่วมกันถ่ายทอดแก่คนรุ่นหลัง

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยววิถีชาวนาของบ้านหนองปลาไหลเป็นการต่อยอดจากกิจกรรมเดิมที่ชุมชนมีอยู่แล้วคือโครงการอนุรักษ์นาท้องถิ่นปลูกข้าวกินบนผืนดินบรรพบุรุษซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปีโดยได้กำหนดธีมสำคัญไว้คือ“ดำนาวันแม่เกี่ยวข้าววันพ่อ” ซึ่งชาวนาหนองปลาไหลยังคงรักษาวิถีชีวิตการทำนาแบบดั้งเดิมไว้ได้อย่างมีคุณค่าในวันพ่อซึ่งชาวนาหนองปลาไหลได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องทุกปีเพื่อสืบสานวิถีวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทยแต่โบราณให้ยังคงอยู่และส่งต่อเป็นมรดกให้คนรุ่นต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน