X

หวิดไหม้หมด! รถพ่วงชนรถกระบะ-เสาไฟแรงสูงหัก อีกคันหลบไม่ทันเกี่ยวสายไฟช็อต

ที่จ.ชลบุรี รถพ่วง 22 ล้อหางเปล่าชนรถกระบะที่ตัดหน้ากะทันหันจนไปชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงหัก ทำให้สายห้อยลงมาต่ำ จนถูกรถบรรทุกตู้หกล้อขับเข้ามาเกี่ยวสายไฟขาด จนเกิดไฟช็อตเป็นประกายไฟไหม้หญ้าข้างทาง คนขับกระบะบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 7 ส.ค. 62 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ ศรีราชา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถพ่วง 22 ล้อ ชนกับรถกระบะทำให้สายไฟฟ้าแรงสูงขาด เกิดประกายไฟ และมีไฟไหม้บริเวณโคนเสาไฟฟ้าด้วย จึงประสานลูกข่ายที่อยู่ใกล้เคียงเข้าตรวจสอบ พร้อมแจ้ง เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคศรีราชา และ ประสาน ร.ต.ท.จักรพงษ์ วงศ์กุลพิลาศ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองขาม เข้าร่วมตรวจสอบ  บริเวณถนนสายคู่ขนาน ทางออกมอเตอร์เวย์ด่านหนองขาม ขาเข้าแหลมฉบัง หมู่ 1 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ในที่เกิดเหตุพบว่าการจราจรบนถนนสายคู่ขนาน ติดขัดยาวกว่า 5 กิโลเมตร รถไม่สามารถขยับเขยื้อนได้    เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 22 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-6218 สมุทรปราการ ชนกับรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลักษืสีขาว หมายเลขทะเบียน ฒห 2211 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายตกอยู่ข้างทาง ส่วนคนขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายกฤษดา วงษ์เรือน อายุ 48 ปี ถูกเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้  ส่วนนายเสกสรรญ์ ดาโคกสูง อายุ 26 ปี คนขับรถพ่วง รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แต่ในที่เกิดเหตุยังพบว่าเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางได้หักลงมา ทำให้สายไฟฟ้าแรงสูงเกิดช็อตจนเกิดประกายไฟลุกลามไหม้บริเวณโคนเสากว่าครึ่งชั่วโมง จนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาตัดไฟได้สำเร็จ ซึ่งก็ทำให้เกิดไฟฟ้าดับในหลายออฟฟิศในพื้นที่ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายเสกสรรญ์ คนขับรถพ่วง เปิดเผยว่า ตนขับรถมาจากตัวเมืองชลบุรีเพื่อที่จะเข้าไปในลานตู้ในพื้นที่แหลมฉบัง พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเองขับอยู่เลนขวาสุดเพื่อเตรียมเลี้ยวเข้าแหลมฉบัง ส่วนรถกระบะมาเลนกลางได้เลี้ยวตัดหน้าอย่างกะชั้นชิด ตนจึงเบรกไม่ทันพุ่งชนรถกระบะจนตกข้างทาง และชนเสาไฟฟ้าหักลงมากองกับพื้น  ส่วนสายไฟฟ้ายังคงขวางถนนอยู่ ในจังหวะเดียวกันได้มีรถบรรทุก 6 ล้อตู้ผ่านเข้ามาเกี่ยวสายไฟฟ้าจนขาด ทำให้เกิดไฟช็อตเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน