X

หากินแปลก! สาวอ้างยายตายไม่มีเงินไปจ่ายรพ.นำศพออก ขอเรี่ยไรเงินไปทั่ว

ที่จ.ชลบุรี หญิงวัย 40 ปี ตระเวน “อ.เมืองชลบุรี-ศรีราชา-พัทยา” หลอกเรี่ยไรเงิน อ้างยายตายไม่มีเงินไปจ่ายรพ.นำศพออก หลายคนสงสารให้เงินอื้อ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 6 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00 น. น.ส.สายชล สุรเวช เจ้าของร้านข้าวมันไก่ สายชล ตะวันออก ตั้งอยู่หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีหญิงอายุประมาณ 40 ปี ผิวดำ ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะออกตระเวนไปตามพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี อ.ศรีราชา โดยไปตามร้านค้าต่างๆ อ้างว่ายายตายเสียชีวิตอยู่ในโรงพยาบาล ไม่มีเงินค่าทำศพ ขาดเงินประมาณ 1,000-2,000 บาท หลายคนเห็นใจจึงได้ช่วยเหลือไป 100 บาทบ้าง บางคนช่วยเหลือนับพันบาทบ้าง

ส่วนตนเองก็ช่วยเหลือเงินไปจำนวนหนึ่งเหมือนกัน ต่อมาได้มีการแชร์เรื่องราวในโซเชียล จึงได้รู้ว่าหญิงสาวคนดังกล่าวได้ตระเวนหากินตั้งแต่ชลบุรี ศรีราชา จนกระทั่งไปถึงพัทยา จึงอยากจะฝากเตือนภัยกันเอาไว้ มือเท้าก็ดีแต่อ้างว่ายายเสียแล้วมาขอเงินชาวบ้านนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ควรที่จะทำมาหากินในทางที่ถูกที่ควร

“ส่วนตัวเองโดนตั้งแต่เช้าเลย ตื่นขึ้นมาจัดหน้าร้าน หญิงสาวคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาในร้านแล้วถามหาเจ้าของร้านสายชล ทั้งที่เดินอยู่ในร้าน แต่มิจฉาชีพคนนั้นไม่รู้ จึงได้สอบถามได้รับคำตอบว่ายายตายไม่มีเงินเอาศพออกจากโรงพยาบาล จึงได้ควักให้ไป จำไม่ได้ว่าให้ไปเท่าไหร่ ต่อมาเพื่อนๆ ได้ไลน์มาแจ้งเตือนว่ามีหญิงสาว ผิวดำ ชอบอ้างว่ายายตายแล้วมาขอเงินถูกหลอกไปแล้วหลายคน จึงรู้ว่าตัวเองถูกหลอกเหมือนกัน จึงอยากแจ้งให้หลายคนให้รับรู้ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ ยอมรับเศรษฐกิจไม่ดี มีวิธีการแปลกๆ ใหม่ๆ หาเงินใช้แบบง่ายๆ ” น.ส.สายชลกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน