X

สวนนงนุชเตรียมส่ง “พังฟ้าแจ่ม” ที่ถูกกับดักพรานจนขาขาดให้กรมอุทยานฯ

ที่ จ.ชลบุรี เตรียมส่ง  “พังฟ้าแจ่ม” ที่ถูกกับดักพรานจนขาขาดสวนนงนุชพัทยาดูแลนานกว่า 2 ปี เตรียมส่งคืนกรมอุทยานแห่งชาติ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี เตรียมส่ง พังฟ้าแจ่ม ปัจจุบันอายุ 2 ปี 9 เดือน  กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  โดยเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว พังฟ้าแจ่มได้เข้ามาอยู่  สวนนงนุชพัทยา  เพราะได้รับบาดเจ็บถูกบวงนายพรานรัดที่ขาหน้าด้านซ้ายบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ กิ่งอำเภอหางแมว  จังหวัด จันทบุรี  ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จึงได้ติดต่อประสานงานมายัง นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา  ขอนำลูกช้างป่ามาให้ดูแลรักษาพยาบาล ซึ่งสวนนงนุชพัทยา ยินดีรับมาอยู่ ในความดูแล  ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23  ตุลาคม  2559  จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 2 ปี 9 เดือน โดยมีสัตว์แพทย์ประจำปางช้างของสวนนงนุชพัทยา   เป็นผู้ควบคุมดูแลรักษา

ทางด้าน นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา  สั่งให้ดูแลอย่างดีที่สุด  ด้วยการเลี้ยงเหมือนเด็กคนหนึ่ง มีพี่เลี้ยงประจำและมีแม่นมที่เป็นช้างของสวนนงนุชพัทยา  ซึ่งคลอดลูกติดต่อกันเป็นจำนวนมาก ได้รับการเลี้ยงดูด้วยนมจากแม่ช้าง รวมถึงนมเด็ก ทำให้มีสุขภาพแข็งแรงจน ถึงทุกวันนี้

นายกัมพล   ตันสัจจา   ประธานสวนนงนุชพัทยา   กล่าวถึงพังฟ้าแจ่ม  เปรียบเหมือนเป็นคนในครอบครัวคนหนึ่ง มีความรัก และห่วงใย ด้วยการเลี้ยงดูมาอย่างดี จึงเป็นห่วงมาก ก่อนที่จะนำช้างไปดูแลต่อ  ได้เสนอแนะให้กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ส่งคนมาอยู่ด้วย เพื่อทำความคุ้นเคยและเรียนรู้นิสัยของพังฟ้าแจ่ม  เป็นระยะเวลา 1 เดือน  ก่อนที่จะนำไปเลี้ยงดูต่อที่ สถานคชบาล แห่งชาติ  ในพระอุปถัมภ์   จังหวัดลำปาง ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน