X

นายกเมืองศรีราชา สั่ง “ระงับก่อสร้าง” คอนโดหรู ทำเหล็กตกใส่บ้านคน

ที่ จ.ชลบุรี  คอนโดหรูเมืองศรีราชา ทำเหล็กตกใส่บ้านปชช. เปิดให้คนงานเข้าไปดำเนินงานก่อสร้างคอนโดต่อ โดยไม่สนใจคำสั่งห้ามใช้อาคาร ล่าสุดสั่งเด็ดขาดหากพบฝ่าฝืนอีกนำตำรวจจับทันที

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่ นางราตรี เอื้อเชิดกุล อายุ 60 ปี เจ้าของร้านมงคลชัย จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง เลขที่ 65/9 เขตเทศบาลเมืองศรีราชา ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร้องเรียนว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 31 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เกิดพายุเข้าลมพัดแรง ส่งผลให้เหล็ก รวมถึงเศษซากวัสดุก่อสร้าง จากโครงการก่อสร้างคอนโดดังแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ ริมถนนสุขุมวิท ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกันกับร้านวัสดุก่อสร้างของตกหล่นลงมาใส่หลังคาโกดังเก็บวัสดุก่อสร้าง จนได้รับเสียหายจำนวนมากทั้งหลังคากระเบื้องโกดังและสินค้าภายในร้านหลายอย่าง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่เทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ตนได้สั่งให้ติดประกาศ คำสั่งห้ามใช้อาคารหรือยินยอมให้บุคคลใช้อาคารที่อาจเป็นอันตรายตามมาตรา 40 วรรคหนึ่ง หรือมาตรา 41 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 จนกว่าจะมีการจัดการแก้ไขให้ถูกต้องตามที่ได้รับอนุญาต ไปตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยสั่งให้ทางตัวแทนคอนโดดังกล่าว นำแผนงานการป้องกันเหตุวัสดุก่อสร้างตกใส่หลังคาบ้านเรือนประชาชน

ล่าสุดก็ยังพบว่าทางคอนโด มีการฝ่าฝืนคำสั่งเปิดให้คนงานเข้าไปดำเนินงานก่อสร้างคอนโดต่อ โดยไม่สนใจคำสั่งที่ตนติดตั้งไว้ อีกทั้งยังไม่ได้มีการติดอุปกรณ์ป้องกันแต่อย่างใด ซึ่งในวันนี้ก็ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ให้เข้าไปดำเนินการแล้ว หากพบว่ายังฝ่าฝืนอีก จะดำเนินจับตัวโดยทันที

นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ ทางเจ้าหน้าที่คอนโดดังกล่าว ก็ได้เข้ามาพูดคุยในเบื้องต้นแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าจะนำแผนงานป้องกันของคอนโด เข้ามาให้ทางเทศบาลเมืองศรีราชา พิจารณา เพื่อเปิดให้คนงานเข้าทำงานกันต่อไป ซึ่งถ้าหากแผนงานไม่ดี หรือไม่ได้มาตรฐาน ตนก็ไม่มีทางปล่อยให้คนงานเข้าทำการก่อสร้างต่อย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน