X

สุดเซ็ง! นทท.พัทยา ถูกกระชากสร้อยทอง ขอดู CCTV พบใช้ได้แค่ 40%

ที่ จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวสุดเศร้าถูกกระชากสร้อยทอง 1 บาท โร่แจ้งตำรวจดูกล้องวงจรปิดเมืองพัทยาไม่สามารถดูได้เลย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่าถูกกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทพร้อมด้วยพระเหลี่ยมทอง 1 องศ์ แต่ไปขอดูกล้องจากเมืองพัทยา พบว่ากล้องจาก 100% ใช้งานได้จริงเพียง 40 % ทำให้ทั้งชาวต่างชาติและแฟนสาวชาวไทยต่างไม่พอใจถึงเรื่องกล้องวงจรปิดของเมืองพัทยาที่เมื่อไปขอดู ก็ไม่สามารถดูได้พร้อมทั้งได้รับคำตอบกล้องเสีย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับผู้เสียหายทราบชื่อคือ mr.stefan hujanen อายุ 52 ปี สัญชาติสวีเดน พร้อมทั้งแฟนสาว น.ส.ทิพย์วรรณ ฮูยาเนน อายุ 34 ปีนั่งให้ข้อมูลต่อผู้สื่อข่าว โดยเล่าว่าเพื่อนของตนได้ส่งรายชื่อเพจข่าว “พัทยานิวส์” ให้กับตนเพื่อติดต่อในการให้ข้อมูลต่อผู้สื่อข่าวและอยากได้ความเป็นธรรม และอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเล่าบอกด้วยช่วงเกิดเหตุเป็นเวลา 11 โมงเช้าของวันนี้ตนกับแฟนต่างชาติได้พากันไปทำธุระที่พัทยาเหนือ และขากลับจะมุ่งหน้าไปยังเขาพระตำหนัก ขณะที่ขับจยย.มาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณถนนพัทยาสาย 3 หน้าโรงพยาบาลเมืองพัทยาจู่ๆ มีชายรูปร่างท้วม สวมใส่เสื้อแขนยาวสีแดง หมวกกันน็อคสีดำเต็มใบ รถยี่ห้อ ยามาฮ่า มีโอ ไม่ติดป้ายทะเบียน สีรถไม่ค่อยแน่ใจเท่าที่เห็นเป็นจยย.สีดำเหลือง ก่อเหตุขี่เข้ามาประกบด้านข้างแล้วกระชากสร้อยแฟนของตนและหลบไปทางปากทางพัทยาใต้ตนได้พยายามขี่ จยย.ตามแต่ก็ไม่ทันคนร้ายขี่หนีได้รวดเร็ว

ก่อนพากันเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา และขอดูกล้องวงจรปิดด้วยตนเองที่เมืองพัทยา แต่กลับไม่สามารถดูได้ทั้งๆ ที่ตรงนั้นมีกล้องวงจรปิดของเมืองพัทยา และอยู่ในชุมชน ทำให้นักท่องเที่ยวและแฟนต่างชาติของตนเกิดไม่พอใจ ถึงการทำงานของระบบกล้องวงจรปิดของเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างเมืองพัทยา จึงได้ตัดใจร้องผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม และวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามคนร้ายรายนี้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อหวั่นไปก้อเหตุกับคนอื่นจนต้องสูญเสียทรัพย์สินอย่างเคสของตนด้วย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามปัญหาในเรื่องของกล้องวงจรปิดในเรื่องที่ไม่สามารถใช้งานได้ทราบว่าระบบกล้องวงจรปิดของเมืองพัทยาซึ่งพบว่าสัดส่วนของกล้องที่ใช้งานได้มีเพียงไม่ถึง 40 % จากจำนวนกล้องถึง 2,000 กว่าจุด โดยสาเหตุทีไม่สามารถใช้งานได้เป็นการเชื่อมออนไลน์เข้าศูนย์ของเมืองพัทยาเป็นหลัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน