X

แหล่งใหม่! นักท่องเที่ยวแห่ออกกำลังกายชมธรรมชาติรอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน

ที่จ.ชลบุรี สร้างเมืองสันทนาการ-เมืองแข่งกีฬา  แหล่งออกกำลังกายใหม่ใกล้เมืองพัทยา นักท่องเที่ยวแห่ออกกำลังกายชมธรรมชาติรอบอ่างเก็บน้ำ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รายงานมาว่าได้มีการเปิดเส้นทางในการออกกำลังกายใหม่บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองพัทยาประมาณ 10 กม.โดยมีการทำเส้นทางวิ่ง และเส้นทางจักรยานให้ผู้ออกกำลังกายรอบอ่างเก็บน้ำมาบประชันระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร ซึ่งมีเส้นทางธรรมชาติทั้งอ่างเก็บน้ำ ต้นไม้ที่ปลูกรอบ หลังจากที่ก่อสร้างใกล้เสร็จแล้วนั้นได้มีนักท่องเที่ยวรวมถึงคนพื้นที่เมืองพัทยาและตำบลโป่ง มาออกกำลังกายจำนวนมาก

โดยโครงการดังกล่าวนั้นทาง อพท. หรือ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) ได้ทำการออกแบบ ร่วมกับหน่วยงานอีกหลายหน่วยงานโดยเฉพาะการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ที่ลงมาดำเนินการในเรื่องการก่อสร้าง  เพื่อทำเป็นแหล่งออกกำลังกายให้แก่นักท่องเที่ยว ชาวพัทยา ชาวตำบลโป่ง  และใกล้เคียง

นายฐิติ จันทร์แต่งผล ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 หรือ อพท.3  กล่าวว่า จากเดิมในแผนแม่บทและแผนปฏิบัติการการบริหารการพัฒนาพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่รอบนอกเมืองพัทยา มีพื้นที่เชื่อมโยงอยู่ทั้งหมด 9 แห่ง จุดนี้เป็นจุดหนึ่งที่เราได้ดำเนินการพัฒนาเช่นก่อนหน้านี้สวนสาธารณะของโป่งอยู่ในแบบปฏิบัติการแผนนี้ด้วย โดยได้ดำเนินการระยะที่ 1 เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเห็นว่ามีผู้คนมาออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก ทาง  อพท. ได้ออกแบบเส้นทางจักรยานและทางวิ่งเชื่อมโยงระหว่างจุดออกกำลังกายสวนสาธารณะเทศบาลโป่ง ไปรอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน

ซึ่งจุดนี้สามารถปั่นจักรยานวนไปกลับได้ หลังจากที่ อพท.ได้มีการออกแบบ เส้นทางดังกล่าว ก็มีหลายฝ่ายมาเข้ามาร่วมกัน อาทิเช่น การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมชลประทานและเทศบาลในพื้นที่ ซึ่งระยะทางเดิม มีระยะทาง 9.5 กิโลเมตร แต่ ทาง อพท. ได้ออกแบบโดยตัด บริเวณหัวเขื่อนออกไปทำให้เหลือประมาณ 6.4 กิโลเมตร ซึ่งในวันข้างหน้าก็จะทำการออกแบบให้ไปเชื่อมกับทางมอเตอร์เวย์ จะทำให้เส้นทางปั่นจักรยานสมบูรณ์แบบเพิ่มยิ่งขึ้น ซึ่งวัตถุประสงค์ ในการพัฒนาบริเวณนี้ เพื่อหวังว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจต่อไป  ขณะเดียวกันจังหวัดชลบุรี ก็ยังมุ่งมั่น  เป็นเมืองสันทนาการเมืองแข่งกีฬาซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวพักผ่อนบริเวณดังกล่าวมากยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน