X

รองนายกเมืองพัทยา ซัดแรง “ลานน้ำพุเต้นระบำ” ดีแต่สร้างแต่ไม่ดูแล!!

ที่ จ.ชลบุรี รองนายกเมืองพัทยา บ่นอุบปัญหา น้ำพุเต้นระบำ ลานเอนกประสงค์ และทางเดินเท้าท่าเรือพัทยาใต้ ระบุรัฐ “ดีแต่สร้างแต่ไม่กำกับดูแล” ยอมรับสภาพปล่อยโครงการพังเสียหาย เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องประชุมด่วนเร่งแก้ไขเพื่อประโยชน์สูงสุด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

​จากกรณีที่สภาเมืองพัทยาได้ทุ่มงบประมาณกว่า 95 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงและสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว และทวงคืนพื้นที่สาธารณะเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งยังเป็นแผนการปรับภูมิทัศน์เพื่อรอง รับการจัดกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมาโดยแยกออก เป็นหลายโครงการ อาทิ โครงการปรับปรุงอาคารท่าเทียบเรือพื้นที่ ปรับปรุงอาคารท่าเรือเรือ โครงการปรับภูมิทัศน์โดยรอบพื้นที่ 10 ไร่ และโครงการก่อสร้างสะพานท่าเทียบเรือใหม่งบประมาณ 25 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดสามารถดำเนินการทันต่อห้วงเวลาของการจัดงาน ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่นานาประเทศและนักท่อง เที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบริเวณลานหน้าท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ที่ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง “ลานน้ำพุเต้นระบำ” เพื่อเป็นการสร้างสีสันและทำเป็นแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่

โดยตามแผน งานเดิมนักท่องเที่ยวจะได้ชมบรรยากาศแสนร่มรื่น มีที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวทะเลยามเย็นและยามค่ำคืน และจะมีการเปิดน้ำพุเต้นระบำประกอบเพลงและแสง สี เพิ่มความสวยงามวันละ 2 ครั้ง เพื่อเป็นการดึงดูดด้านการท่องเที่ยวนั้น

​แต่ปรากฏว่าปัจจุบันลานทางเดินเท้าบริเวณด้านหลังลานน้ำพุที่ติดกับชายหาด รวมถึงสัญลักษณ์และจุดแสดงน้ำพุเต้นระบำเองกลับมีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก ด้วยขาดการบำรุงรักษา จนทำให้ทางเดินเท้าสาธารณะมีลักษณะหักเป็นหลุมขนาดต่างๆจำนวนมากตลอดแนวยาวกว่า 100 เมตร ขณะที่ไฟ LED ที่ใช้ในการประกอบการแสดงน้ำพุเต้นระบำก็ชำรุด รวมถึงการแสดงน้ำพุก็ยกเลิกไม่เคยเปิดใช้งานและมีกำหนดการแสดงตามที่กำหนดไว้แต่เดิม จนกลายเป็นเหมือนโครงการที่ดำเนินการขึ้นด้วยงบประมาณจำนวนมากแต่ไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์แต่อย่างใด ปล่อยทิ้งร้างไว้จนไม่ทราบได้ว่าปัจจุบันยังสามารถใช้การได้หรือไม่นั้น

​กรณีดังกล่าว นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าได้ลงไปดูพื้นที่บริเวณดังกล่าวด้วยตัวเองมาแล้วหลังจากเพิ่งได้รับมอบหมายให้เข้ามาดูแล และยอมรับว่าทั้งในส่วนของลานเอนกประสงค์ ทางเดินเท้า และลานน้ำพุเต้นระบำ มีการชำรุดทรุดโทรมอย่างหนักทั้ง 3 ส่วนจริง เนื่องจากขาดการดูแลและบำรุงรักษาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ด้วยทราบว่ามีการปล่อยให้เยาวชนมาเล่นกีฬาสเก็ตบอร์ดและนำรถ จยย.มาขับขี่จนเสียหาย ขณะที่ลานเอนกประสงค์สีที่ทาไว้ก็แตกหลุดร่อนเพราะวัสดุไม่เหมาะสม จึงทำให้มองเหมือนว่า “ดีแต่สร้างแต่ไม่บำรุงดูแลรักษา” อย่างไรก็ตามจากนี้จะต้องเร่งประชุมผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้รับเหมาโครงการเนื่องจากยังไม่หมดสัญญาประกัน เพื่อหาแนวทางแก้ไขเพื่อให้เกิดกับประชาชนสูงสุดและใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทานกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน