X

ต่างชาติขี่เจ็ทสกีป่วนพัทยา เกาะล้าน ไล่ปาดหน้าเรือท่องเที่ยวเจ้าหน้าที่ตามไล่จับวุ่น

เจ้าประจำต่างชาติขี่เจ็ทสกีป่วนพัทยา เกาะล้าน ไล่ปาดหน้าเรือท่องเที่ยวเจ้าหน้าที่ตามไล่จับวุ่น พบว่าเคยก่อเหตุถือมีดและปีนหลังคาป่วนชาวบ้านมาแล้ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ 31 ก.ค.62 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนพบชาวต่างชาติขับขี่ เรือเจ็ทสกี ก่อกวนบนท้องทะเลอ่าวพัทยา โดยขับปาดหน้าเรือท่องเที่ยว และปีนเรือท่องเที่ยวที่จอดตามสะพาน หลังรับแจ้งประสานเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า เพื่อเร่งติดตามและจับกุม

บริเวณจุดเกิดเหตุที่หาดพัทยานั้นเจ้าหน้าที่พบชาวต่างชาติได้ก่อเหตุขีบขี่เรือเจ็ทสกี ก่อกวนในท้องทะเลโดยพฤติกรรมขับขี่ไปสถานที่ที่ห้ามใช้เรือเล็กโดยขี่ลอดใต้สะพานแหลมบาลีฮาย เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เจ้าท่าได้ขี่เรือเจ็ทสกีหลบหนีไปยังเกาะล้านไปวนเรือในพื้นที่คนเล่นน้ำ ชึ่งเป็นภาพอาจเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้ขี่เรือเจ็ทสกีปาดหน้าเรือจนส่งนักท่องเที่ยวพัทยาเกาะล้านด้วยด้านเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าได้ประสานกำลังและออกติดตามจับกุมโดยต่างชาติดังกล่าวได้ขับเรือหลบหนีแต่ก็ไม่รอดชึ่งสามารถจับกุมได้ที่บริเวณท่าเรือโอเชี่ยนมารีน่าก่อนคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มที่กรมเจ้าท่าพัทยา

จากการสอบสวนทราบชื่อคือชาวต่างชาติรายนี้คือ MR.BAKER WILLIAM ALEXANDER อายุ 45 ปีสัญชาติแคนาดา โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าตรวจสอบเอกสารพบว่ามีเอกสารครบถ้วน ซึ่งทางกรมเจ้าท่าจะได้ทำการยกเลิกใบผู้ควบคุมเรือ หากยกเลิกแล้วยังแอบนำเรือลำดังกล่าวมาขับอีกก็จะดำเนินคดี ส่วนเจ้าตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ดำเนินคดีประพฤติตนวุ่นวายก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียนดำเนินการขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายเพิ่มเติมด้วยว่าชาวต่างชาติคนดังกล่าวเป็นคนเดียวกันที่ก่อเหตุถือมีดไล่ทำร้ายชาวบ้านและปีนหลังคา ที่มีการร้องเรียนตามภาพวงจรปิดและตามโซเชี่ยลและได้เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินคดีที่ สภ เมืองพัทยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน