X

มิจฉาชีพ หลอกขายสินค้าราคาถูกให้เจ้าของร้านของชำ สูญกว่า 2 หมื่น

ที่ จ.ชลบุรี แก๊งมิจฉาชีพ ทำทีเข้าเสนอขายสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาดให้เจ้าของร้านขายของชำ ควักจ่าย 2 หมื่นบาท แต่ได้ของจริงไม่กี่พันบาท ประกาศตั้งรางวัลแก่ผู้ให้เบาะแส 1 หมื่นบาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ชัดเจน เป็นแก๊งมิจฉาชีพ มากัน 3 คน นำรถสินค้า มาจอดเทียบ ร้านขายของชำที่เปิดใหม่ตั้งอยู่เลขที่ 17/8  หมู่ที่ 4  ตำบลหนองตำลึง  อำเภอบ้านบึง จังหวัด ชลบุรี   แล้วนำสินค้าในราคาถูกมาเสนอขาย ให้กับทางนางสาวสุพรรษา  วัฒนะ  อายุ 29 ปี   เจ้าของร้าน โดยหลงกลสั่งซื้อของไปหลายรายการ แต่แก๊งมิจฉาชีพลงของให้ไม่ครบตามจำนวน ถูกหลอกเสียเงินไปจำนวน 27,000 บาท แต่ได้สินค้ามาเพียงประมาณ 7,000 บาท เท่านั้น

ผู้สื่อข่าว ได้เข้าสอบถาม นางสาวสุพรรษา เล่าว่า คนร้ายได้เข้ามาประมาณ 09.00 – 10.30 น. ในช่วงที่ตนเองได้อยู่หน้าร้านกับลูกคนเล็ก 2 คน  ส่วนสามีไปทำงาน วันเกิดเหตุฝนตกและยุ่งมาก ทั้งขายของและกำลังให้ความสะดวกกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าที่มาติดตั้งมิเตอร์  เป็นจังหวะเดียวกันกับรถกระบะขับมาจอดหน้าร้าน และมีชายลงมา อ้างเป็นเซลล์ขายสินค้าเดินลงมาสอบถาม ว่าที่ร้านต้องการสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่  พร้อมเสนอขายสินค้าทั่วๆ ไป  มีราคาถูกกว่าแหล่งที่เคยซื้ออยู่ประมาณ 1- 2 บาท   ระหว่างที่พูดคุยกันนั้น ก็มีคนขับรถลงมาผลัดกันชวนพูดชวนคุย ตนเองอยู่คนเดียวกำลังยุ่ง จึงตอบรับสั่งซื้อเป็นบางรายการที่ขาดไป

คนร้ายจึงได้ช่วยจัดสินค้าใส่ในกล่องกระดาษ พร้อมกับยกลงมาวางรวมด้านข้างของร้าน ซึ่งก็พยายามจะเข้าเช็คสินค้า แต่มีคนที่ 3 มาพูดคุย ทำให้เสียสมาธิ จนสินค้าที่สั่งครบตามจำนวนแล้ว ก็ส่งบิลมาให้ดู มีสินค้าทั้งหมด จำนวน 64 รายการ เป็นจำนวนเงิน 27,000 บาท  จึงได้นำเงินสดมาชำระค่าสินค้า  ตนเองได้ขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ จากนั้นชายทั้ง 3 คน ก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

พอมาตรวจสอบสินค้าที่กองรวมไว้ ก็ต้องตกใจเพราะสินค้าที่อยู่ในกล่อง ไม่ครบ บางกล่องมีสินค้าอยู่เพียง ชิ้น 2 ชิ้น ได้ครบเฉพาะสินค้าที่มีราคาไม่สูง ส่วนสินค้าที่มีราคาแพง ได้ไม่ครบ เลยได้ติดต่อไปที่หมายเลขโทรศัพท์ที่ไว้ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้  จึงเข้าใจว่าถูกมิจฉาชีพหลอก เบื้องต้นได้มีการ แจ้งความไว้ที่ สภ. พานทอง เลยอยากฝากเตือนร้านค้า ไม่ควรหลงเชื่อซื้อสินค้าในราคาถูก ควรไปซื้อในแหล่งที่เชื่อถือได้ ทั้งนี้ได้มีการตั้งรางวัลนำจับ จำนวน 1 หมื่นบาท แก่บุคคลที่แจ้งเบาะแสด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน