X

หนูน้อยชั้นป.4 สุดขยันหยุดเสาร์-อาทิตย์ช่วยพ่อแบกน้ำแข็งหลอด 20 กิโล [คลิป]

ที่จ.ชลบุรี เด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ใช้ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ช่วงพ่อส่งน้ำแข็งหลอด สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ภาพความประทับใจของเด็กหญิงตัวน้อยๆ ที่แบกน้ำแข็งหลอดถุงละ 10 กิโลกรัม 2 ถุง น้ำหนักรวม 20 กิโลกรัม เดินไปส่งตามร้านอาหารทั่วๆ ไปในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี นอกจากนี้ในโลกโซเชียลยังมีการชื่มชมการช่วยเหลือพ่อแม่ในการทำงานอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปตรวจสอบ พบเด็กหญิงตัวน้อยทราบชื่อ ด.ญ.ธิดารัตน์ นันทชลากรกิจ หรือน้องแก้ม อายุ 9 ขวบ ลูกสาวของนายมาโนช มูและ กับ น.ส.อรุณี นันทชลากรกิจ ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดเสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี คอยช่วยเหลือพ่อแม่ซึ่งหันมาประกอบธุรกิจขายส่งน้ำแข็งหลอดตามร้านอาหาร และบ้านเรือนทั่วไป เป็นประจำทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ หากเป็นช่วงปิดเทอมจะช่วยพ่อแม่ตลอดทั้งเดือน

จากการสอบถาม ด.ญ.ธิดารัตน์กล่าวว่า ต้องการช่วยเหลือพ่อแม่ เพราะพ่อแม่ทำงานหนัก ช่วงนี้เรียนหนังสือก็จะมาช่วยพ่อแม่เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนที่จะต้องแบกน้ำแข็ง 2 ถุงน้ำหนัก 20 กิโลกรัมนั้นเพราะแบกไหว และไม่เสียเวลาด้วย ส่วนเกมส์นั้นตนไม่เล่น ช่วยพ่อดีกว่า

นายมาโนชกล่าวว่า ลูกมาช่วยส่งน้ำแข็งตั้งแต่เล็กๆ แล้ว ครั้งแรกก็แบก 1 ถุง เมื่อโตขึ้นมาหน่อยแบกได้ครั้งละ 2 ถุงเห็นว่าไม่เกินกำลังก็ทำไป ช่วงนี้เรียนหนังสือว่างวันเสาร์และวันอาทิตย์ก็มาช่วยทำงาน หากปิดเทอมจะมาช่วงตลอดทั้งเดือน ทำให้แบ่งเบาภาระไปได้มาก ด้านแม่ค้าร้านอาหารร้านหนึ่งกล่าวว่า เห็นด.ญ.ธิดารัตน์มาช่วยพ่อส่งน้ำแข็งตั้งแต่เล็กแล้ว ขยันมาก และเรียนเก่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน