X

ลักลอบตัดสายไฟเกือบ 100 ต้น จนแม่เฒ่าร่ำไห้ต้องอยู่ในความมืด

ที่จ.ชลบุรี ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งคนร้ายลักลอบตัดสายไฟฟ้าส่องทางเกือบ 100 ต้นจนมืดสนิททั้งถนน สารภาพนำไปขายหาเงินซื้อยาบ้า

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้( 26 ก.ค.62 ) พ.ต.อ.ชุติเดช  จันทร์ทรง  ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุมแก๊งตัดสายไฟรวม 4 คน นายสุวิชาหรือต้อม  ชินศรี  อายุ 29 ปี  นายลบินหรือหมู  แสงหา  อายุ 34 ปี นายมงคลหรือเปี๊ยก  สุขน้อย  อายุ  26 ปี และนายบัณฑิตหรือโด้  เดือนเป็ง  อายุ 39 ปี พร้อมของกลางรถจยย.2 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน ปลอกสายไฟ และอุปกรณ์ในการตัดสายไฟ หลังผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ลักลอบตัดสายไฟฟ้าส่องทางจนมืดสนิท โดยแก๊งดังกล่าวลักตัดสายไฟส่องทางเกือบ 100 ต้น ที่ตั้งอยู่บนถนนสายยางใหญ่-เขาไม้แก้ว ซึ่งในที่เกิดเหตุพบสายไฟฟ้าส่องทางที่เพิ่งติดตั้งเสร็จมาไม่นานสภาพถูกตัดสายไฟทุกต้น แล้วขุดหลุมบริเวณเสาไฟเพื่อดึงสายไฟใต้ติดออกไป

โดยการเข้าจับกุม สืบเนื่องจากหลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เฝ้าพฤติกรรมของแก๊งคนร้าย  จนพบรถกระบะไมตี้เอ็กซ์  ทะเบียน พท-9777 ชลบุรี ซึ่งเป็นรถรับซื้อของเก่าแต่คนขับไหวตัวหลบหนีโดยทิ้งรถไว้   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบขยายผลทราบว่าเจ้าของรถชื่อนายสุวิชาหรือต้อม  และเปิดร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่บางละมุง  จึงติดตามจับกุมก่อนขยายผลมาจับนายลบินหรือหมู  แสงหา  จากนั้นขยายผลมาจับกุมนายมงคลหรือเปี๊ยก  สุขน้อย  และนายบัณฑิตหรือโด้  เดือนเป็ง   ซึ่งหลังจากการจับกุมผู้ต้องหายอมรับสารภาพ ว่าหลังจากลักมาแล้วจะนำไปปลอกก่อนนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า  ส่วนเงินที่ได้มาจะมาแบ่งกัน  แล้วจะนำเงินดังกล่าวไปใช้ในชีวิตประจำวันรวมทั้งซื้อยาบ้ามาเสพด้วย   โดยมีเจ้าหน้าที่หมวดการทางพิเศษพัทยา ( มอเตอร์เวย์ ) ผู้เสียหายมายืนยัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ในเวลากลางคืน  โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด  หรือพาทรัพย์นั้นไป  หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร , เสพยาเสพติดให้โทษ โดยผิดกฎหมาย

ด้านนางที เข็มชาติ อายุ 77 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองมาอยู่ตรงที่คนร้ายตัดสายไฟมากว่า 10 ปี เมื่อก่อนยังเป็นถนนดินแดง และพอมาสร้างถนนเป็นคอนกรีตและมีไฟส่องทางนึกว่าจะดี แต่ก็มีคนร้ายมาลักตัดสายไฟ ทำให้ตนเองนั้นนอนไม่หลับหวาดระแวงกลัวจะมีคนร้ายเข้ามาในบ้านเพราะอยุ่กับหลานๆที่ยังเด็ก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน