X

เตือนภัย! สาวเครียด มีคนเอาสำเนาบัตรปชช.ไปกู้เงิน-พบเหยื่อเพียบ

ที่จ.ชลบุรี สาวโพสต์เฟซบุ๊ก เตือนพนง.ห้างดัง แอบถ่ายสำหรับบัตรประชาชน หรือ เอาบัตรแลกแต้ม ก่อนนำไปกู้เงินนอกระบบ ใช้หนี้พนัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Patcharin Sritawong ได้ระบุข้อความเตือนไว้ว่า ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง ปกติเวลาจะเซ็นสำเนาเอกสาร บัตรประจำตัวประชาชนให้ใครจะทำธุรกรรม อะไรก็แล้วแต่ จะขีดฆ่าเขียนกำกับ ลงวันที่ใช้เพื่ออะไรทุกครั้ง แต่แล้วก็โดนคนเอาบัตรประจำตัวประชาชนเราไปกู้เงินนอกระบบ โดยที่เราไม่รู้ จนกระทั่งเมื่อวันพุธ มีผู้ชายร่างใหญ่ 2 คนมาตามหาเราถึงบ้าน เราก็บอกไม่ใช่ เราไม่เคยไปกู้เงินใคร บัตรประจำตัวประชาชนของเรา แต่ลายเซ็น และเบอร์โทรศัพท์ ไม่ใช่ของเรา คนทวงหนี้บอกว่า เจ้เจ้าของเงิน ไปแจ้งความที่โรงพักชลบุรีแล้วว่า “ฉ้อโกง” ซึ่ง 1 ในจำนวนบัตรประจำตัวประชาชน 1 ปึก มีบัตรประจำตัวประชาชนของเราด้วย นั่งคิดนอนคิดว่าไปทำหล่น ทำหาย ทำพลาดไว้ตรงไหน จนกระทั่ง ขอนัดเจรจากับกองปราบ กองปราบรู้ตัวแล้วว่า ใครเอาบัตรประจำตัวประชาชนเราไป วันนี้เราเลยไปโรงพัก พอเจอหน้าเด็กคนที่เอาบัตรประจำตัวประชาชนเราไป คำถามแรกเอาบัตรพี่มาจากไหน

ก็ได้รับคำตอบว่า พี่หนูทำงานอยู่ Index หนูแอบถ่าย ตอนที่พี่ไปสมัครบัตร หรือตอนที่ผู้เสียหายคนอื่นๆ เอาบัตรไปแลกแต้ม หนูถ่ายมาจากตัวจริงบ้างบางครั้งก็ใช้มือถือ ถ่ายไว้   แล้วเอาสำเนาบัตรไปใช้กู้เงิน โอ้ยตายแล้ว นี่แสดงว่า เราต้องเพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้นกว่าเดิม จะให้บัตรใครไปไม่ได้เลย เพราะเราไม่รู้เลยว่าเขาจะเอาบัตรเราไปทำอะไรนอกจากนั้นบ้าง บทเรียนอีกอย่างหนึ่ง ที่คิดว่าป้องกันดีแล้วยังพลาด

ผุ้สื่อข่าว จึงได้ไปตรวจสอบ พบกับผู้โพสต์ ทราบชื่อ นางสาวพัชรินทร์  ศรีทะวงศ์ ได้เปิดเผยว่าเรื่องราวดังกล่าวอยากที่จะโพสต์เตือนสำหรับผู้ที่ใช้ธุรกรรมในการใช้บัตรประจำตัวประชาชน ในที่ต่างๆ เพราะหลังเกิดเหตุรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย ขนาดเรารอบคอบทุกครั้งเช่นการขีดคร่อมบัตร ระบุวัน เดือน ปี และระบุว่าใช้ในการทำอะไร ก็ยังถูกนำไปใช้ให้เราต้องเป็นคนผิดกฎหมาย ส่วนที่โพสต์ระบุว่ามีชาย 2 คนที่มาหาถึงบ้าน ที่แท้นั้นเป็นตำรวจสืบสวน มาสอบถามและเชิญตัวไปสอบสวน ไม่ใช่เป็นคนทวงหนี้แต่อย่างใด ตนจึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อแสดงตัวว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการกู้เงิน

ส่วนหญิงคนดังกล่าวที่เป็นพนักงานขายของ ที่นำบัตรประชาชนของตนและคนอื่นๆ อีกหลายคนไปกู้เงินนั้น ทางตนได้พบเจอทางหญิงคนดังกล่าว ก็ยอมรับว่าทำจริงและได้ทำไปหลายราย ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากติดการพนัน ส่วนวิธีนั้นแค่ใช้สำเนาบัตรประชาชน โดยที่ไม่ต้องใช้คนค้ำเพียงแค่ใช้สำเนาแค่ใบเดียวกู้สามารถกู้ได้ 5 พันบาท จึงอยากฝากเตือนว่าหากทำธุรกรรมใดๆ ควรอย่าให้คาดสายตาเมื่อนำบัตรประชาชนไปใช้ เพราะอาจจะต้องเดือดร้อน เสียเวลาเหมือนตน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน