X

โผร้องไห้! เด็กน้อยนอนใต้สะพานเจอพ่อ-แม่บุญธรรมแล้ว

ที่จ.ชลบุรี พ่อและแม่บุญธรรม ติดต่อขอรับตัวเด็กน้อยนอนใต้สะพานแล้ว หลังพลเมืองดีให้การช่วยเหลือ และประกาศตามหา ทันที่ที่เจอหน้าต่างโผเข้ากอดกันทั้งน้ำตา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากการณีเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 25 ก.ค.มีผู้ใช้ เฟซบุ๊กชื่อป๊อก ใบมันหนองเต่า ได้โพสต์คลิปวีดีโอความยาวประมาณ 5.35วินาที ที่ถ่ายบริเวณใต้สะพานคลองทุ่งอ้ายเลี้ยว ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ถนนสายวิหารเซียนวัดญาณฯ  พบว่ามีเด็กชายอายุไม่เกิน15ปี ได้พักอาศัยอยู่ใต้สะพานข้ามคลองน้ำบริเวณถนนเส้นวัดญาณฯวิหารเซียนอยู่เพียงลำพังโดยมีเพียงผ้าใบสีเขียวเก่าๆเป็นที่สำหรับหลับนอน  โดยเด็กไม่ยอมพูดอะไรมากและอยู่ในอาการคล้ายคนกำลังเศร้า พร้อมกับมือนั้นก็ได้มีการขีดเขียนบนผนังปูนของสะพานด้วยอาการน้ำตาคลอโดยเขียนคำว่ารักแม่ตา และตา อาบัง พร้อมทั้งวาดรูปบ้านและผู้ชายลงไป ทำให้ผู้ที่เข้ามาชมคลิปก็ต่างหดหู่และรู้สึกเสียใจและเป็นห่วงเด็กคนนี้มากจนมีการแชร์โพสต์ต่อกันอย่างแพร่หลาย โดยตลอดทั้งคืน กลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล พร้อมอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานได้เดินทางไปยังจุดดังกล่าว แต่ก็ไม่พบตัว

ต่อมานายอรรถพล เหลี่ยมเพ็ง อายุ 29 ปี เจ้าของ เขาชีจรรย์วิลล่า ได้เห็นวีดีโอที่มีการโพสต์ และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากได้ออกมาตามหาจบพบ ด.ช.เสกสรรค์ พระบันเทา หรือน้องต้า อายุ 10 ปี  ที่พักอาศัยอยู่ ช่วงกลางดึกจึงได้ออกตามหา จนพบและชวนมาพักอาศัย พร้อมให้ของกินและที่พักพึงตลอดคืนที่ผ่านมา  พร้อมช่วยออกตามหาหาญาติให้มารับตัวกลับบ้าน เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กชายที่พักอาศัยเพียงลำพังใต้สะพาน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันนี้ 25 ก.ค.62 นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ หรือต่าย ผู้บริหารโครงการหมู่บ้านมิรันดา นายอัครพล แสงศรี  ในนามกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ได้รับการประสานจาก นาย ทรงศักดิ์ พระบันเทา  อายุ 33 ปี พ่อบุญธรรม และ นางมาลา จิตไชย อายุ 48 ปี แม่บุญธรรม ผู้ปกครองของเด็กชายเสกสรรค์  เพื่อขอความช่วยเหลือในการติดต่อประสานงานกับผู้ที่รับดูแลเด็กชายเสกสรรค์อยู่เพื่อที่จะขอพบเด็กชายเสกสรรค์ พร้อมกับเล่าว่า ตนนั้นได้เลี้ยงดูเด็กชายเสกสรรค์มาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่เริ่มหัดยืน หลังจากที่ผู้เป็นพ่อและแม่ของเด็กนั้นทอดทิ้งไป ซึ่งพ่อของเด็กชายเสกสรรค์นั้นก็เป็นน้องชายของตน ตนจึงได้ให้คำมั่นกับแม่ของตนไว้ว่าจะรับเลี้ยงและดูแลเด็กชายเสกสรรค์ให้เหมือนกับลูก และตนก็ได้เลี้ยงดูเหมือนกับลูกชายคนหนึ่ง ซึ่งตนนั้นก็ประกอบอาชีพ พนักงานรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ต.นาจอมเทียน  ซึ่งวันที่เกิดเหตุตนเองนั้น ก็ได้ออกติดตามหาเด็กชายเสกสรร ที่ได้หายออกจากห้องไป โดยไม่มีใครทราบว่าหายไปไหนจนมาพบอีกครั้งก็คือตามที่มีคนได้เผยแพร่ผ่านโลกโซเชียลและมีคนนำมาให้ดู ส่วนสาเหตุที่บุตรบุญธรรมหนีออกจากบ้านน่าจะมาสาเหตุที่ตนและภรรยา ดุด่าในความซุกซนของบุตร และต้องขอขอบคุณกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ที่ติดต่อประสานให้ พร้อมทำให้ครอบครัวกลับมาอยู่พร้อมหน้ากัน

ซึ่งทางด้านนายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ ประชาสัมพันธ์กลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล จึงได้ประสานงานไปยัง นางสาคร เหลืองอ่อน  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ และ นายอรรถพล เหลี่ยมเพ็ง อายุ 29 ปี เจ้าของ เขาชีจรรย์วิลล่า ที่ได้รับเด็กชายเสกสรรค์ ไว้ดูแลเพื่อให้ทางด้านผู้ปกครองได้พบกันกับเด็กชายเสกสรรค์ และเมื่อไปถึงเด็กชายเสกสรรค์ก็ได้โผเข้ากอดผู้ที่เป็นพ่อบุญธรรมและหลั่งน้ำตาออกมา

โดยที่ทางด้าน นางสาคร เหลืองอ่อน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ได้เผยว่า ในตอนนี้ตนได้พูดคุยกับทางผู้ปกครองของเด็กจนเป็นที่เข้าใจถึงสาเหตุแล้ว และตนก็พร้อมที่จะรับดูแลเด็กคนนี้ไว้ในความอนุเคราะห์ซึ่งจะได้มีการดูแลในด้านการศึกษาและด้านต่างๆ และในตอนนี้ก็อยู่ในช่วงดูแลด้านสภาพจิตใจซึ่งทางฝ่ายผู้ปกครองของเด็กนั้นก็ไม่ได้ขัดข้องอะไรเนื่องจะทางเด็กเองนั้นต้องการที่จะขออยู่อาศัยกับทางผู้ใหญ่ใจบุญรายนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน