X

ฮีโร่บุกช่วยด.ช. 10 ขวบ พลัดอ้อมอกพ่อแม่ ผจญชะตาชีวิตใต้สะพานข้ามคลอง

ที่จ.ชลบุรี เจ้าของรีสอร์ทดัง บุกช่วยเด็กชายวัย 10 ขวบ นอนใต้สะพานข้ามคลอง พร้อมขอพลังโซเชียลช่วยตามหาพ่อแม่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายอรรถพล เหลี่ยมเพ็ง อายุ 29 ปี เจ้าของเขาชีจรรย์วิลล่า พลเมืองดีที่เข้าให้การช่วยเหลือชีวิต ด.ช.เสกสรรค์ พระบรรเทา หรือน้องต้า อายุ 10 ขวบ ชาวจังหวัดขอนแก่น ที่พลัดหลงจากอ้อมอกพ่อแม่ มาพักพิงอยู่ใต้สะพานข้ามคลองทุ่งอ้ายเลี้ยว ม.3 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ชวนประชาสัมพันธ์ติดตามหาญาติมารับตัวกลับบ้าน


นายอรรถพล เหลี่ยมเพ็ง เปิดเผยว่า ช่วงสายของเมื่อวานนี้ FACEBOOK ชื่อ “ป๊อก ใบมันหนองเต่า” ได้โพสต์คลิปวีดีโอพบเด็กชายอายุราว 10-12 ปี อาศัยอยู่เพียงลำลังใต้สะพานข้ามคลองทุ่งอ้ายเลี้ยว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านตนไม่มาก ตนพร้อมกับคนในครอบครัว จึงช่วยกันออกตามหาจนพบตัวในช่วงเที่ยงคืน ขณะกำลังหลับนอนอยู่ใต้สะพาน โดยใช้หญ้าปูพื้นรองนอน และใช้กระสอบปุ๋ยยัดหญ้าแห้งทำเป็นหมอนหนุนศีรษะ โดยมีร่มกันแดดครอบปกคลุมร่าง กันตนเองจากสัตว์ร้าย ซึ่งเป็นภาพที่น่าเวทนาอย่างมาก ตนจึงเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน น้องต้น จึงยอมกลับออกมาพร้อมกับตน

เบื้องต้น หลังให้การช่วยเหลือตัวไว้ได้ รีบนำตัวกลับมาที่บ้านหาอาหารให้ทาน พร้อมประสานผู้นำชุมชนให้รับทราบเรื่อง เพื่อร่วมหาแนวทางช่วยเหลือ น้องต้า ให้มีโอกาสกลับคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่อีกครั้ง โดยตนยินดีให้อาศัยอยู่กับตน จนกว่าจะมีหน่วยงานมาให้การช่วยเหลือ หรือพ่อแม่มารับตัวกลับไป จึงฝากสื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ ติดตามหาพ่อแม่ของน้องให้เจอ เพื่อให้พวกเขาได้กลับไปอยู่กันอย่างพร้อมหน้าอีกครั้ง

สอบถาม น้องต้า ได้กล่าวว่า เดิมได้อาศัยอยู่กับพ่อแม่ ชื่อ นายนง และนางตั๊ก ยึดอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ส่งตนเรียนหนังสือจนถึงระดับชั้น ป.5 ในโรงเรียนแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง กระทั่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา พ่อกับแม่ได้พากันย้ายออกจากบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนมาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง โดยอ้างว่า พร้อมไล่ตนออกจากบ้าน ด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ ตนจึงได้เดินเท้าไปอาศัยอยู่ใต้สะพาน ห่างบ้านออกไปประมาณ 2 กม. พร้อมกับเงินเก็บในตัว 800 บาท ซึ่งใช้เป็นเงินซื้อหาของกินดำรงชีพในช่วง 5 วันที่ผ่านมา ก่อนจะมีคนมาพบช่วยเหลือไว้ ซึ่งตนก็ยินยอมที่จะอาศัยอยู่กับผู้ช่วยเหลือ จนกว่าจะติดตามหาพ่อแม่เจอ ซึ่งจากวันที่ออกจากบ้านมาก็พลัดกับพ่อแม่ไม่พบหน้ากันอีกเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน