X

ตร.ศรีราชา บุกจับมอเตอร์ไซค์ 300 คัน คาสนามแข่ง เจ้าของวอนเห็นใจ

ที่จ.ชลบุรี นายก อบต.หนองขาม ศรีราชาโวยตำรวจบุกจับรถจักรยานยนต์กว่า 300 คันในสนามแข่งรถกระท่อมเจ้าเงาะ วอนทุกฝ่ายมองที่เจตนาต้องการให้นักบิดได้มีสนามประลองความเร็ว ดีกว่าจะไปแข่งซิ่งกันบนถนนหลวง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีราชา พร้อมด้วยกำลังตำรวจได้เข้าทำการตรวจค้นและจับกุมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ในสนามแข่งรถกระท่อมเจ้าเงาะ  ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำนวนกว่า 300 คัน เพื่อนำไปตรวจสอบ สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของรถจักรยานยนต์อย่างมากมาย  เนื่องจากรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันประลองความเร็ว ส่วนใหญ่จะมีอุปกรณ์ส่วนควบของรถไม่ครบถ้วน โดยตำรวจได้ยึดจับกุมรถทั้งหมดไปตรวจสอบ ทั้งที่รถจักรยานยนต์ทั้งหมดจอดอยู่ในสนามแข่งรถดังกล่าว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยนายสมหมาย จันทร์ฉาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองขาม ซึ่งเป็นเจ้าของสนามแข่งรถได้ออกมาขอความเห็นใจพร้อมทั้งกล่าวว่า ในการสร้างสนามแข่งรถในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้เด็ก เยาวชน รวมทั้งผู้ใหญ่ที่นิยมชมชอบในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ได้มีสนามแข่งรถประลองความเร็วในสถานที่ปลอดภัย ซึ่งไม่ต้องไปประลองความเร็วในถนนหลวงหรือทางสาธารณะ ทำให้เกิดอุบัติเหตุหรือล้มตาย ที่สำคัญในสนามแข่งขันดังกล่าวนั้น ทางสนามได้มีการจัดเตรียมหมวกกันน็อคไว้ให้ยืม กรณีที่ไม่มีหมวกกันน็อคติดตัวมา รวมทั้งได้มีติดประกาศไว้อย่างชัดเจนในสนามดังกล่าวห้ามพกอาวุธปืน หรือยาเสพติดเด็ดขาด ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่เข้าตรวจค้นนั้นและจับกุมรถไปทั้งหมด 300 คัน ตำรวจได้แต่รถไปส่วนผู้ที่อยู่ในสนามแข่งที่ตำรวจค้นไม่พบอาวุธปืน และยาเสพติดแต่อย่างใด

“ในการจับกุมของตำรวจครั้งนี้ยอมรับว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่อยากให้มีการสร้างความเข้าใจที่ตรงกันว่า สนามดังกล่าวจัดการแข่งขันเพราะอยากให้ผู้รักการแข่งรถจักรยานยนต์ ได้มีสนามแข่งรถประลองความเร็วที่ปลอดภัย และจากการเปิดสนามแข่งขันที่ผ่านมา ไม่เคยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในสนามแข่งรถแต่อย่างใด จึงอยากให้เปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และผู้ใหญ่ ได้มีสนามแข่งรถที่ปลอดภัย” นายสมหมายกล่าวและว่า หลังจากเกิดเหตุได้ปรึกษากับทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้รับปากว่าจะปรึกษาหาทางแก้ไข และยอมรับว่าเป็นความคิดที่ดีที่ผู้รักการแข่งรถได้มีสนามประลองความเร็วที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามจะได้มีการปรึกษาหารือกันอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน