X

คนดี! เจ้าของร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์เก็บกระเป๋าเงินหลายพันบาทส่งคืนเจ้าของ

ที่จ.ชลบุรี เจ้าของร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์เก็บกระเป๋าเงินหน้าห้างเทสโก้โลตัสพัทยาใต้ ประกาศตามหาเจ้าของจนเจอ ส่งมอบเงิน-เอกสาร ครบถึงมือ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณี เมื่อเวลา20.00 น. ของวันที่ 23 ก.ค.62  นายสำรวย บรรจงกิจ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ใน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ภายในมีเงินสดจำนวนหลายพันบาทพร้อมเอกสารสำคัญ ซึ่งเก็บได้บริเวณ ริมถนนสุขุมวิทหน้าห้างเทสโก้โลตัสพัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะเดินทางไปทำธุระ โดยภายหลังได้เดินตามหาเจ้าของกระเป๋าแต่ไม่พบจึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานในจุดที่เก็บกระเป๋าพร้อมกับได้เปิดกระเป๋าเพื่อหาเอกสารหรือเบอร์โทรศัพท์ที่จะติดตามเจ้าของกระเป๋า แต่ก็ไม่มีและไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กเพื่อประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋าจนมีการแชร์ไปยังเพจต่างไปจนในที่สุดสามารถติดต่อเจ้าของกระเป๋าสตางค์ได้ จากนั้นทางด้านเจ้าของกระเป๋าสตางค์ได้ติดตอเข้ามาหานายสำรวยฯและได้นัดส่งมอบกระเป๋าคืน

ในวันนี้ 24 ก.ค.62 ที่บริเวณร้าน รวยเจริญยนต์มอเตอร์ พัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายชวนยุทธ พงษ์ เชื้อหยก อายุ39ปี เจ้าของกระเป๋าสตางค์ ได้เดินทางมาพบกับนาย สำรวย บรรจงกิจ หนุ่มใหญ่พลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ เพื่อรับมอบกระเป๋าสตางค์  จากการสอบถามนายชวนยุทธพงษ์ฯ ได้เล่าว่าตนเองนั้นได้พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  โดยได้เดินทางมายังเมืองพัทยาเพื่อทำธุระโดยระหว่างนั้นตนได้เดินทางไปยังห้างโลตัสพัทยาใต้เพื่อจะถ่ายเอกสารเพื่อจะส่งแฟกซ์แต่ปรากฎว่าไม่มีบริการจึงได้เดินออกจากโลตัสเพื่อจะเอาโทรศัพท์ถ่ายรูปบัตรส่งแทนโดยที่นำกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าววางไว้ที่หน้ารถขณะนำบัตรมาถ่ายโดยหลังจากส่งเสร็จก็รีบขับรถออกจากลานจอดห้างโดยลืมว่าวางกระเป๋าไว้หน้ารถจนขับออกมาจากห้างสักพักจึงนึกได้ และได้ขับรถกลับไปตามหาแต่ก็ไม่พบ

พร้อมทั้งได้ไปสอบถามยังจุดบริการของห้างโลตัสว่ามีใครเก็บกระเป๋าสตางค์ได้แล้วนำมาฝากไว้บ้างไหมก็ไม่มี จึงได้ขอตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดปรากฏว่าจุดดังกล่าวกล้องไม่สามารถจับภาพได้ ตนรู้สึกท้อใจซึ่งเวลานั้นก็ประมาณ3-4ทุ่มแล้ว จึงเดินทางกลับบ้านโดยไม่ได้ไปแจ้งความแต่อย่างใด เมื่อถึงบ้านตนก็ไม่ได้นำโทรศัพท์มาโพสต์ตามหากระเป๋าสตางค์หรือเล่นโทรศัพท์แต่อย่างใดเนื่องจากรู้สึกแย่และไม่คิดหวังว่าจะได้คืน

สักพักก็ได้มีน้องสาวโทรติดต่อมาสอบถามว่าได้ทำกระเป๋าหล่นหายไหม พอดีมีคนโพสต์ประกาศตามหาเจ้าของ น้องสาวจึงได้แคปและส่งภาพมาให้ดูตนจึงเปิดดู รู้สึกตกใจและดีใจอย่างมากจึงได้โทรติดต่อไปยัง นายสำรวยฯ และได้พูดคุยจนได้มีการนัดส่งมอบกระเป๋าคืนในวันนี้ซึ่งได้ตรวจสอบเงินสดจำนวน 4,570 บาท เอกสารสำคัญต่างๆก็อยู่ครบ ก่อนรับมอบคืนและได้กล่าวขอบคุณในน้ำใจของพลเมืองดีที่ได้เก็บกระเป๋าสตางค์ของตนได้และช่วยประกาศหาเจ้าของ

ทางด้านนาย สำรวย บรรจงกิจ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านซ่อมจักรยานยนต์ พลเมืองดีได้เล่าว่าตนได้ไปทำธุระในเมืองพัทยาระหว่างนั้นได้พบกระเป๋าสตางค์ตกอยู่บนถนนตนจึงได้จอดรถและเดินข้ามถนนเพื่อที่จะไปเก็บกระเป๋าโดยขณะเดียวกันก็ได้มีคนที่พบเห็นและกำลังจะไปเก็บเช่นเดียวกันแต่ตนเก็บมาได้ก่อนตนคิดว่าหากกระเป๋าถูกคนที่คิดดีเก็บได้ไปก็อาจได้คืนแต่ที่ตนต้องรีบเก็บเกรงว่าหากคนอื่นที่เก็บไปแล้วคิดไม่ดีและไม่คิดส่งคืนก็จะเป็นเรื่องแน่ ที่สำคัญคือเจ้าของกระเป๋าซึ่งต้องมีความจำเป็นต้องใช่เงินและเอกสารนั้น ตนจึงได้ทำสิ่งนี้เพื่อช่วยตามหากระเป๋าเพื่อมอบคืนให้กับเจ้าของดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน