X

พบก้อนประหลาด คล้ายแก้วใสแวววาว ฝังดินลึกน้ำหนักถึง 13 กิโล

ที่จ.ชลบุรี  พนักงานขับรถตักแมคโคร พบก้อนประหลาด คล้ายแก้วสารพัดนึก น้ำหนักกว่า 13 กิโลกรัม เผยอยากให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยพิสูจน์ให้หายสงสัย แต่ถ้าไม่มีค่าอะไร ก็จะนำไปแกะสลักเป็นพระบูชา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Wansa Raksasin นำภาพถ่ายก้อนประหลาด ไปโพสต์ พร้อมมีกับข้อความ “ลุงขุดแม็คโครลึกประมาณ 2 เมตร เจอก้อนนี้ หนัก 10 โลกว่า จะเป็นก้อนอะไรได้บ้าง” ทำให้มีบุคคลที่สงสัยพากันแชร์ และคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวทราบเรื่องได้ลงพื้นที่ไปตามหาที่มา และทราบว่าอยู่ในบริเวณชุมชนบ้านหนองไผ่กลางดง หมู่ที่ 2 ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งกำลังก่อสร้างโครงการวางท่อทำถนน ของเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ และเมื่อมาถึงพบกับนายสังวาลย์ วันชม อายุ 60 ปี เป็นพนักงานขับรถแมคโคร ของบริษัทเจริญศักดิ์การโยธา จำกัด และ นายสมเจตน์ ไตรรักษ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลดอนหัวฬ่อ ที่ได้ชี้จุด ในช่วงเกลี่ยดินและไปพบ คล้ายหินแต่เป็นสีใส เหมือนลูกแก้วสารพัดนึก ซึ่งนำไปชั่งพบว่ามีน้ำหนักกว่า 13 กิโลกรัม

นายสังวาลย์ เผยว่า เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในช่วงเย็น ได้นำรถแมคโครทำการตักเกลี่ยดินให้เสมอ และได้พบกับวัตถุบางอย่าง แวววาวคล้ายเพชร เลยลงไปดึงขึ้นมา แต่ดึงไม่ขึ้น จึงใช้รถตักขึ้นมา แล้วนำไปล้างจนสะอาด ทำให้สวยงาม ทำให้ตนและคนงานพากันมึนงง ไม่เคยพบเห็นมาก่อนตั้งแต่เกิดมา เลยนำกลับบ้าน เมื่อลูกสาวเห็นเลยนำไปโพสต์ถาม ซึ่งตนเองก็อยากรู้เหมือนกัน จึงอยากให้คนที่รู้ช่วยบอกว่าเป็นอะไร หากมีค่าก็จะยินยอมยกให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ถ้าไม่มีค่า ตนก็จะนำไปแกะสลักเป็นพระพุทธรูป เนื่องจากจะมีความสวยงามมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน