X

ชาวบ้านแหลมฉบังเก่า สุดทนเจอน้ำในคลองดำปี๋แถมเหม็นเน่าสุดๆ

ที่จ.ชลบุรี   ชาวบ้านแหลมฉบังเก่า โวย น้ำในคลองสาธารณะมีสีดำ ส่งกลิ่นเหม็น ล่าสุดสาธารณสุขแหลมฉบัง ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างน้ำแล้ว เบื้องต้นพบค่าออกซิเจนในน้ำต่ำ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ชุมชนบ้านแหลมฉบังเก่า ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าน้ำในคลองสาธารณะแหลมฉบัง มีลักษณะเน่าเสียจนเป็นสีดำ อีกทั้งยังมีกลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง และพบปลาบางชนิดลอยตายเป็นจำนวนมาก จึงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องช่วยมาตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขให้ประชาชนด้วย

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบสภาพน้ำมีลักษณะสีดำ มีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง บางจุดมีฟองขาวขุ่น เกาะเป็นกลุ่มลอยมาตามเส้นทางน้ำ ในขณะเดียวกันพบกลุ่มสัตว์น้ำป่าชายเลน ขึ้นมาลอยคอหาออกซิเจนหายใจบนผิวน้ำ สร้างความหดหู่ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

สอบถามนางจอน สกุลศรี อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/3 ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ในบริเวณชุมชนบ้านแหลมฉบังมานานกว่า 5-6 ปี แล้ว ไม่เคยพบเจอกับน้ำสีดำขนาดนี้ ซึ่งเหตุการณ์น้ำเน่าเสียในครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงที่สุดเท่าที่อยู่มา น้ำมีสีดำ เน่าเหม็นรุนแรง ซึ่งเป็นมานานกว่า 2 วันแล้ว และวันนี้เริ่มมีปลาตายให้เห็นกันแล้ว ตนก็ขอวอนให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย

ในขณะเดียวกันก็ได้มีเจ้าหน้าที่ สาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครแหลมฉบัง นำกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำภายในคลองสาธารณะดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นพบว่าคุณภาพน้ำ รวมถึงค่าออกซิเจนในน้ำต่ำกว่าเกณฑ์ สิ่งมีชีวิตในน้ำไม่สามารถอยู่ได้ และหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบหาค่ามาตรฐาน คาดจะใช้ระยะเวลาประมาณ 7 วัน ในระหว่างนี้ก็อยู่ในขณะที่กำลังตรวจสอบให้ผู้ที่ปล่อยน้ำเสียดังกล่าว ลงสู่คลองสาธารณะ

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า น้ำในคลองสาธารณะเส้นทางดังกล่าว ถูกทางเชื่อมโยงมาจาก นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ผ่านโรงกรองบำบัด ก่อนที่จะสู่เข้าสู่เส้นทางน้ำคลองสาธารณะ หลังจากนั้นก็ได้ผ่านชุมชนบ้านแหลมฉบังเก่า ผ่านโครงการป่าชายเลน ก่อนปล่อยลงสู่ทะเล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน