X

แม่สุดช้ำ! รพ.ดังชลบุรีวินิจฉัยอาการผิด ทำลูกคลอดก่อนกำหนดตาย

ที่จ.ชลบุรี  สามีภรรยาร้องโรงพยาบาลดังวินิจฉัยผิด ทำลูกสาวคลอดออกมาเสียชีวิต เตรียมร้องแพทยสภา เอาผิดจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม จึงจะเผาลูกสาว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ สภ.เสม็ด พ.ต.ท.สมนึก มุมทอง สารวัตรเวร สภ.เสม็ด รับแจ้งจาก น.ส.ชุติมา ประวัติ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 5 ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรีว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนเองได้ตั้งครรภ์ 7 เดือน และมีอาการหน้ามืด มือเท้าชา จึงได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี เพื่อเข้ารับการพยาบาล ปรากฏว่ามีแพทย์เวรได้ตรวจแล้ว ได้ให้ยามารับประทาน แต่อาการช่วงนั้นไม่ดีขึ้น และพยายามจะขอพบแพทย์สูติ และขอนอนโรงพยาบาลดูอาการ

ปรากฏว่าได้รับการปฏิเสธอ้างว่ายังไม่ถึงเวลาคลอด ชีพจรของเด็กยังดีอยู่ จึงให้กลับบ้าน เมื่อถึงบ้านอาการไม่ดีขึ้นอีก ยังมีอาการหน้ามืดเหมือนเดิม จึงได้กลับมาที่โรงพยาบาลดังกล่าวอีกครั้ง ปรากฏว่าเด็กชีพจรอ่อน และทางโรงพยาบาลอ้างว่าไม่มีอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ ประกอบกับครรภ์เป็นพิษ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อรักษาช่วงเวลา 20.00 น.ของวันที่ 11 มิถุนายน ปรากฏว่าได้คลอดลูกออกมากะทันหันเป็นลูกสาว แต่เสียชีวิต จึงได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อร้องเรียนต่อแพทยสภาต่อไป ส่วนศพลูกสาวได้เก็บไว้ที่วัดหนองกะขะ และยังไม่บำเพ็ญกุศลตามศาสนา จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากการร้องเรียนในครั้งนี้

น.ส.ชุติมากล่าวว่า ลูกสาวคนนี้รอมานาน ก่อนหน้านี้ได้พยายามทำทุกวิถีทางเพราะอยากมีลูกรอมานานกว่า 5 ปี ได้ตั้งชื่อลูกสาวไว้แล้วว่า ปัน ปัน คิดไม่ถึงว่าแพทย์จะวินิจฉัยผิด ทั้งที่พยายามเรียกร้องขอพบแพทย์สูติแล้ว ปรากฏว่าทางโรงพยาบาลไม่ใส่ใจ จะให้กลับบ้านอย่างเดียว จนกระทั่งเป็นเหตุให้ลูกสาวต้องมาเสียชีวิต เสียใจมาก จึงอยากจะร้องขอความเป็นธรรมกับแพทย์สภา เพื่อให้ทางโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวออกมารับผิดชอบ เพราะไปติดต่อแล้วก็ไม่ให้ความสนใจแต่อย่างใด ประกอบกับไม่แสดงความรับผิดชอบ ตนจะเก็บลูกสาวไว้ จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรมถึงจะประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน