X

เตือนภัย! ลำโพงบลูทูธเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่บึ้ม หวิดไหม้ร้าน

ที่จ.ชลบุรี วงจรปิดจับภาพลำโพงบลูทูธเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่ จู่ๆ เกิดระเบิดไปลุกท่วมเคาท์เตอร์ชงกาแฟ โชคดีไฟไม่ลุกลามไปติดวัสดุไวไฟ จึงทำให้เจ้าของร้านดับใว้ได้ทัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

กล้องวงจรปิดของร้าน มีคาเฟอีน ตั้งอยู่เส้นถนนพระยาสัจจา  ต.เสม็ด  อ.เมือง  จ.ชลบุรี  ซึ่งเป็นร้านกาแฟสด  สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุลำโพงบลูทูธระเบิดแล้วมีแสงไฟพวยพุ่งเป็นวงกว้างขณะที่กำลังชาร์จแบตเตอรี่อยู่ โชคดีที่ไฟไม่ลุกลาม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

สอบถามนายศรันยู คูรัตนศิริ  เจ้าของร้านเล่าว่า ตนได้ทำการเสียบสายชาร์จลำโพงบลูทูธเอาไว้บนเคาท์เตอร์ชงกาแฟ  แล้วปิดร้านเพื่อออกไปรับประทานอาหารกลางวัน  จากนั้นลำโพงเกิดระเบิด ไฟลุกท่วม โชคดีที่มีคนมาเห็น จึงทำการช่วยกันงัดร้านและเข้ามาดับไฟ ก่อนที่ไฟจะลุกลาม

สำหรับลำโพงเครื่องดังกล่าว ใช้งานมานานราวปีเศษ  ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีอาการผิดปกติใด ๆ มาก่อน  มีเพียงแค่แบตเตอรี่หมดเร็ว  ซึ่งสาเหตุที่เกิดระเบิดขึ้นอาจเพราะแบตเตอรี่เสื่อม ตนจึงอยากฝากเรื่องดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์ให้คนอื่น ๆ ตรวจเช็คสภาพเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ดีเพื่อป้องกันการเกิดเหตุไฟไหม้  หรือเกิดเหตุร้ายอื่น ๆ จนเสียทรัพย์  หรืออาจบาดเจ็บ  หรือเสียชีวิตได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน