X

ฉิวเฉียด!! กู้ภัยโดนงูเหลือมยาว 5 เมตรฉก หลังเลื้อยซุกศาลเจ้า [คลิป]

ที่จ.ชลบุรี งูเหลือมยาว 5 เมตร เลื้อยเข้ามาในศาลเจ้า ไม่รู้ว่าจะแอบมากินสุนัข หรือเข้ามาขอหวยเพราะไปนอนขดอยู่ในศาลเจ้าข้างเทวรูปอากง กู้ภัยฯ เข้าไปจับเกือบโดนฉก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่ศาลเจ้าเจียงกุงไต้ตี่ หรือศาลเจ้าอากง เลขที่ 26 / 23 หมู่ 5 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นายชาตรี ชาติมนตรี อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญด้านการจับงู และเป็นอาสากู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ภัยฯ ว่านายขจร โพธิ์ศรี อายุ 67 ปี ได้ขอความช่วยเหลือจับงูที่เข้ามาในศาลเจ้า จึงรุดไปตรวจสอบพบว่าเป็นงูเหลือมเพศผู้ยาวประมาณ 5 เมตร ได้นอนขดอยู่ข้างเทวรูปหรือรูปปั้นอากง นายชาตรี จึงค่อยๆ เข้าไปดู แต่งูตัวดังกล่าวดุเอาเรื่องได้ฉกนายชาตรี โชคดีที่หลบทัน หลังจากนั้นได้ใช้เครื่องมือเป็นบ่วงคล้องคองูเหลือมแล้วดึงออกมา นำใส่ถุงปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

สอบถามนายขจร โพธิ์ศรี คนเฝ้าศาลเจ้า เผยว่าได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าจึงออกมาดูพบว่าเป็นงูเหลือมกำลังเหมือนจะฉกกินสุนัข ตนจึงได้ใช้ไม้มาไล่ งูจึงเลื้อยไปนอนขดในศาลเจ้าด้านหลังตนก็เฝ้าไว้แล้วแจ้งกู้ภัยฯมาจับ

นายชาตรี ชาติมนตรี ผู้เชี่ยวชาญ ด้านการจับงู เผยว่า ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ทำให้งูหาที่อบอุ่นซุกนอน ฉะนั้นหากเจออย่าไปจับเองมันอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ โดยให้แจ้งมายังกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมณีรัตน์ เพื่อจะได้ให้ผู้เชี่ยวชาญไปจับจะดีกว่าเพื่อความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน