X

ชาวบ้านสุดทน แจ้งตร.จับเจ้าของที่ทารุณกรรมสัตว์ ส่งเสียงร้องครวญคราง [คลิป]

ที่ จ.ชลบุรี ตำรวจ สภ.พนัสนิคม รวบเจ้าของที่ทารุณกรรมสัตว์ ทำกับดักบ่วง จนมีสุนัข 2 ตัว ไปติดส่งเสียงร้องครวญคราง ชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้งความจับ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนัสนิคม เข้าตรวจสอบบริเวณครัวสวนป่าสุขเสรี บ้านเลขที่ 128  หมู่ที่ 15 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านมีคนทำบ่วงดักสุนัข และมีสุนัขติดส่งเสียงร้องจำนวน 2 ตัว เมื่อมาถึงพบกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง กำลังให้การช่วยเหลือนำบ่วงออกจากคอสุนัข พบเนื้อที่ทำการเกษตร และยังได้พบนายเลิศ  เพากลาง อายุ 50 ปี เจ้าของพื้นที่ ที่ยอมรับสารภาพ เป็นผู้วางกับดักสุนัข สาเหตุเพราะสุนัขมาขุดคุ้ยพื้นที่ปลูกพืช นานกว่า 2 ปี  ส่วนใหญ่เป็นสุนัขจรจัด  หลังจากแค้มป์คนงานก่อสร้าง นอกจากนั้นสุนัขยังลงไปกัดปลาที่เลี้ยงไว้ พยายามติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยฉีดยา ทำหมัน แต่ก็ไม่มีใครมา จึงนำลวดมาทำบ่วงดัก เพื่อให้สุนัขเข็ดหลาบ  และกำลังจะไปปล่อย  ไม่ได้มีปัญหากับเพื่อนบ้านแต่อย่างใด และก็เข้าใจว่าสิ่งที่ทำลงไปว่าสุนัขมี พรบ. คุ้มครองสัตว์ฯ

สอบถามนาย สุรสิทธิ์ สุขรังสิเสรี อายุ  56 ปี เพื่อนบ้านที่มีรั้วติดกัน เล่าว่า ได้ยินเสียงสุนัขร้องอยู่ริมรั้ว จึงออกมาตรวจสอบ  เห็นสุนัขเพศเมีย 2 ตัว ถูกบ่วงที่ทำจากลวดรัดคอ กลัวว่าจะตาย จึงรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญนายเลิศ สอบปากคำเพิ่มเติมและ ให้ความรู้เกี่ยวกับ พรบ. คุ้มครองสัตว์ พร้อมแนะนำให้สร้างรั้วกันเขตแดนให้แน่นหนา เพื่อป้องกันความเดือดร้อนเบื้องต้น พร้อมกำชับห้ามทำแบบนี้อีก หากสุนัขตาย จะเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ มีโทษทั้งจำทั้งปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน