X

นักวิ่งปอดเหล็กเคนย่าเข้าเส้นชัยคว้ารางวัล “พัทยามาราธอน 2019”

นักวิ่งปอดเหล็กจากทั่วสารทิศ นับหมื่นคน ร่วมแข่งขันพัทยามาราธอน 2019 อย่างคับคั่ง โดยนักวิ่งจากเคนย่าเข้าเส้นชัยคว้ารางวัล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 21 ก.ค.62 ที่บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา ด้านศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟติวัลพัทยาบีช อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี โดย นายภัครธรณ์ เทียนไชย  ผู้ว่าราชการจังหวัด เดินทางมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันวิ่ง “พัทยามาราธอน 2019”  พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา  พลตรี ยุทธชัย เทียรทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่14 พล.ต.ต. นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.ชลบุรี  นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง  เข้าร่วมพิธีเปิด ท่ามกลางนักวิ่งทั้งชาวไทย และชาวชาติ เข้าร่วมแข่งขันในประเภทต่างๆ กว่า 13,000 คน

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป พบว่ามีนักกีฬาวิ่งมาราธอนจากนานาประเทศ เดินทางมาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงการแต่งตัวตามสไตล์แปลก รวมวิ่งสร้างสีสัน สร้างความสนใจให้แก่ผู้มาร่วมงาน เช่นกัน

ซึ่งผลการแข่งขันผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในประเภทมาราธอน  ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ชายได้แก่ MR.  Chepkok Kibiwott  จากเคนย่า หญิง ได้แก่ Mis.Marta Tinsae Birehan จาก เอธิโอเปีย ฮาล์ฟมาราธอนระยะทาง 21.100 กิโลเมตร ชายได้แก่ Mr.David Kibet จากเคนย่า หญิงได้แก่ Mis. Etaferahu Dubale Betrie จากเอธิโอเปีย ควอเตอร์มาราธอน  ระยะทาง 10.550 กิโลเมตรชายได้แก่ นัฐวุฒิ อุ่นนุม จากประเทศไทย หญิงได้แก่ สุณิกา ปรีชาโปร่ง จากประเทศไทย และประเภทวิลแชร์ ชายได้แก่ นัฐกาน เชาตระกาน หญิง ได้ อรอนงค์ พรายแก้ว

การจัดงานแข่งขันวิ่งประจำปี “พัทยามาราธอน” มีมานับตั้งแต่ปี 2535 และได้ดำเนินการจัดมาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมการกีฬามหาชนและประเพณีสำหรับเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกแห่งนี้ไปแล้ว การจัดงานในปี 2562 นี้ นับเป็นครั้งที่ 28 ที่เมืองพัทยาได้ยกระดับการจัดงานให้สมกับเป็นการแข่งขันมาราธอนระดับสากล พร้อมปรับปรุงด้านต่างๆ ให้ได้มาตรฐานและเหมาะสมยิ่งขึ้น เพื่อความสุขของผู้เข้าร่วมงานทุกคน

เมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติที่มีหาดทรายยาวมากมายหาดทรายสวยที่มีให้เลือกมากมายทั้งในยามกลางวันและกลางคืน เดินทางมาพักผ่อนและดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เป็นจำนวนมากแล้วยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับใช้ประกอบ การจัดการแข่งขันในระดับประเทศอีกด้วยเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2561 กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬาได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองด้านกีฬา (Sports City) การแข่งขันจัดขึ้นที่เมืองพัทยา เป็นสัญลักษณ์ทางด้านกีฬามหาชนของเมืองพัทยาที่สร้างชื่อเสียงในระดับชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน