X

เตือนภัย! แฮกเฟซบุ๊กปลัดอบจ.ชลบุรี ทักแชทหลอกยืมเงินเพื่อนๆ

ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี แจ้งความถูกมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊ก หลอกยืมเงินเพื่อนหลายคน สูญกว่าหมื่นบาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 20 กรกฎาคม ที่ สภ.เสม็ด น.ส.มณฑา บุญวิสุทธานนท์ อายุ 55 ปี ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาแจ้งความกับ ร.ต.ท.ธนพันธ์ คำบุง ร้อยเวร สภ.เสม็ดว่า ได้มีมิจฉาชีพเข้ามาแฮกเฟซบุ๊กของคนที่รู้จักกัน ชื่อ ดร.สฤษพงษ์ เกี่ยวข้อง และใช้แอพพลิเคชั่นแมสเซ็นเจอร์ ทักมาและแจ้งว่าขออีเมล และเบอร์โทรศัพท์ จึงได้หลงเชื่อและได้ให้ไป หลังจากนั้นปรากฏว่าเฟซบุ๊กของตนเองที่ชื่อ Montha Boonwisut  ก็ถูกแฮก และได้มีการนำเฟซบุ๊กไปขอยืมเงินเพื่อนๆ จนกระทั่งมีผู้หลงเชื่อ 2 คน ทำให้สูญเงินไปคนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 10,000 บาท จึงได้มาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามมิจฉาชีพมาดำเนินคดี

ทางด้าน น.ส.มณฑากล่าวว่า ช่วงนี้เฟซบุ๊กของตนเองใช้งานไม่ได้เพราะถูกแฮก หลังจากที่มีมิจฉาชีพอ้างว่าเป็น ส.ส.ที่รู้จักกัน และได้ส่งแมสเซ็นเจอร์ทางเฟซบุ๊กขอเบอร์โทรศัพท์ และได้ให้ไปพร้อมกับเมล รวมทั้ง สอบถามว่ามีข้อความที่ส่งไปทางเมลหรือเปล่า เมื่อเห็นว่าเป็นเพื่อนกันจึงได้แคปหน้าจอและส่งไปให้ ทำให้เฟซบุ๊กหมดอายุทันที หลังจากนั้นเพื่อนๆ ได้โทรศัพท์มาหาและถามว่าส่งแมสเซ็นเจอร์ไปยืมเงินคนละ 5,000 บาทกันอย่างมากมาย

ด้านนางศรีรัตน์ รักฉายา อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านของปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีกล่าวว่า ตนเองก็ได้รับเฟซบุ๊กของ น.ส.มณฑาทักมาขอยืนเงิน 5,000 บาทเหมือนกัน แต่บ้านอยู่ใกล้กันจึงได้เดินไปสอบถาม จนทราบว่ามีการแฮกเฟซบุ๊กเพื่อไปยืนเงินเพื่อนๆ โชคดีที่ไม่ได้โอนเงินไป

เบื้องต้นพบว่ามีเพื่อนของน.ส.มณฑา 2 คนโอนเงินไปให้แล้ว จึงได้มาแจ้งความเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มขึ้นอีก และได้พยายามโทรศัพท์แจ้งเพื่อนๆ ไปแล้ว ขอฝากเตือนผู้ที่ใช้สื่อโซเชียลต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แม้อ้างว่าเป็นเพื่อนสนิทหรือผู้ใหญ่ก็ตามอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจจะได้รับความเดือดร้อนจากการใช้สื่อโซเชียล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน