X

นักปั่นจัดกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพรณรงค์ราคาพลังงาน-น้ำมันแพง

ที่ จ.ชลบุรี นักปั่นจักรยานกว่า 1,500 คัน ร่วมกิจกรรมปั่น เรียกร้องรมว.พลังงานคนใหม่ทบทวนราคาน้ำมัน-ก๊าซแพง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 21 กรกฎาคม 2562 เวลา 08.00 น. ที่ลานอเนกประสงค์สะพานใหม่เลียบชายทะเลเมืองชลบุรี ตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ประชาชนชาวนักปั่นจักรยาน ในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมกับกลุ่มผีเสื้อกระพือปีกและเสือเมืองใหม่ จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ และ รณรงค์เรื่องราคาพลังงาน น้ำมัน และก๊าซ ที่มีราคาแพง

โดยมีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวน 1,500 คัน ใช้เส้นทางสะพานใหม่เลียบชายทะเลเมืองชลบุรี ผ่านตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา เข้าสู่แหลมแท่น บางแสน และตลาดหนองมน ก่อนกลับมารวมตัวกันที่เดิมอีกครั้ง

การจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ และ รณรงค์เรื่องราคาพลังงาน น้ำมัน และก๊าซ ที่มีราคาแพง ในครั้งนี้เพื่อฝากถึงรัฐบาลและรัฐมนตรีพลังงานชุดใหม่ที่เข้ามาบริหารงาน ขอให้มีการทบทวนราคาน้ำมัน ราคาก๊าซ ที่ปัจจุบันมีราคาแพงกว่าประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ประเทศมาเลเซียที่มีราคาถูกกว่าทำให้เห็นว่าคนไทยใช้น้ำมันและก๊าชแพงกว่าประเทศเพื่อนบ้าน ในปัจจุบันพบว่าประเทศไทยมีบ่อก๊าซและน้ำมันจำนวนกว่า 1,000 บ่อ จากการเปรียบเทียบราคาน้ำมันกับประเทศมาเลเซียพบว่าประเทศไทยมีราคาแพงกว่ามาก จึงร่วมกันรณรงค์แสดงพลังในภาคของประชาชนถึงรัฐบาลถึงเวลาที่ต้องมีการทบทวนเพื่อช่วยเหลือประชาชนคนไทยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน