X

โถวน้อง! วัวตัวใหญ่วิ่งตามวัวน้อย แต่ลอดไม่พ้น ติดซอกกำแพงนานกว่า 1 ชม. [คลิป]

ที่จ.ชลบุรี กู้ภัยพัทยาช่วยวัวเพศผู้ตัวใหญ่ติดซอกกำแพงนานกว่า 1 ชม. หลังพยายามมุมตามวัวตัวเล็ก แต่ไม่สำเร็จ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

( 20 ก.ค.62 ) ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างและอุปกรณ์อื่นๆ และกำลังอาสาสมัครร่วมตรวจสอบและช่วยเหลือวัวติดอยู่ซอกกำแพง  หลังได้รับขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน  เหตุเกิดที่ดินกำลังก่อสร้างภายในซอยพบสุข  ม.1  ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุพบวัวตัวขนาดใหญ่พันธุ์ผสมเดร้าท์มาสเตอร์เพศผู้  อายุประมาณ 3 ปี บริเวณขาหลังติดกับซอกกำแพงบ้าน  เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบเพื่อหาทางช่วยเหลือ  หลังจากตรวจสอบพบว่าติดเพียงช่วงลำตัวบริเวณขาหลัง  เจ้าหน้าที่จึงใช้ค้อนทุบสกัดปูนก่อนใช้เครื่องเจียเหล็กเส้นออกเป็นขนาดที่พอตัววัวลอดไปได้   โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที วัวจึงสามารถหลุดไปได้ท่ามกลางความโล่งอกของเจ้าของวัวและเจ้าของที่  โดยวัวตัวดังกล่าวได้วิ่งตามวัวตัวเล็กที่สามารถลอดซอกกำแพงได้  แต่วัวตัวนี้ใหญ่กว่าจึงลอดไม่ได้

ด้านนายวินัย  ทิพย์ยอและ อายุ 64 ปี  เจ้าของวัวเล่าว่า ทราบว่าวัวติดมาตั้งแต่ช่วงหลัง 18.00 น. จึงมาดูและขอความช่วยเหลือ  ซึ่งตนเองก็ต้องขอขอบคุณเจ้าของที่ดินที่ให้ตนและกู้ภัยทุบเสากำแพงเพื่อช่วยเหลือ  และก็ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาช่วยเหลือ

ด้านนายสังคม  วิจิตรศักดิ์ อายุ 50 ปี เจ้าของที่ดิน เล่าว่าทราบว่าวัวติดมาตั้งแต่ประมาณหลัง18.00 น.  เลยมาดูและตามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยเหลือ  ซึ่งในตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรเพียงแค่สงสารวัวและอยากให้วัวอออกโดยเร็ว  เรื่องเสากำแพงพังแล้วก็สร้างขึ้นมาใหม่ได้ขอแค่วัวให้มันหลุดไปเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน