window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ฟันเด็ดขาด! พัทยาห้าม “รถตู้-รถแท็กซี่” จอดแช่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย

ที่จ.ชลบุรี  รองนายกเมืองพัทยาสั่งยกเลิกรถตู้-รถแท็กซี่ เข้ามารับคนท่าเทียบเรือหลังเกิดมีปัญหาคลิปทะเลาะวิวาทแย่งลูกค้า

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่มีภาพถ่ายลงในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค จากกรณีรถขนส่งมวลชนหลายบริษัทเกิดปัญหายื้อแย่งลูกค้าที่เดินทางกลับจากเกาะล้าน จนเกิดมีปากเสียงและทะเลาะเบาะแว้งกัน โดยมีการจอดรถในจุดห้ามจอด สร้างความตื่นตระหนกให้กับนักท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ที่เสียหายเป็นอย่างยิ่ง โดยเวลาผ่านไปหลายนาทีกระทั่งมีเจ้าหน้าที่เข้ามาระงับเหตุจนสถานการณ์คลี่คลายลง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับ นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ให้สัมภาษณ์ว่า รถตู้โดยสารที่เขาอ้างว่ามีลิขสิทธิ์หรือมีสิทธิ์จอดบริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ได้ ไม่เป็นความจริง เพราะวันที่ประชุมทางเมืองพัทยาได้เชิญทางขนส่งจังหวัดเข้ามาประชุมด้วย ซึ่งทางขนส่งจังหวัดได้ชี้แจงตามกฎหมาย ว่าใบ บขส.หรือว่าใบขนส่ง ได้ออกใบอนุญาตให้กับรถตู้เดินทางจาก กทม. หมอชิตหรือว่าเอกมัยโดยเดินทางมาสู่เมืองพัทยาได้ โดยเขาใช้คำว่าปลายทางที่เมืองพัทยา แต่ไม่ใช่ที่แหลมบาลีฮาย เนื่องจากที่แหลมบาลีฮายเป็นแหล่งท่องเที่ยวซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเพื่อจะไปต่อเรือที่จะไปเที่ยวยังเกาะล้าน ทางรถตู้สามารถมาจอดส่งผู้โดยสารตรงท่าเทียบเรือได้ แต่ไม่มีสิทธิ์จอดแช่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย

รองนายกเมืองพัทยายืนยันว่า ทางเราพยายามอย่างมากที่จะทำงานเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวได้ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัย และรวดเร็วในการเดินทางมาเที่ยวยังเมืองพัทยา

หลังจากนี้จะทำการยกเลิกเด็ดขาดเลย โดยไม่ให้รถตู้ รถแท็กซี่ เข้ามาในพื้นที่ท่าเทียบเรือพัทยาใต้ ยกเว้นแต่รถสองแถวที่ยังสามารถเข้ามาส่งนักท่องเที่ยวยังบริเวณดังกล่าวได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน