X

ประปาพัทยา มั่นใจมีน้ำเพียงพอใช้ แม้ฝนทิ้งช่วง

ที่จ.ชลบุรี การประปาส่วนภูมิภาคพัทยา แจง หลังปัญหาฝนขาดช่วง ส่งผลให้น้ำในอ่างเก็บน้ำลดหายไปกว่า9ล้านลูกบาทเมตร ยันน้ำเพียงพอให้พี่น้องชาวพัทยาได้ใช้ในช่วงก่อนฤดูฝนจะมาถึง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (18 ก.ค.)  ที่สำนักงาน การประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา(ชั้นพิเศษ) นายสุทัศน์ นุชปาน ผจก.การประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา(ชั้นพิเศษ) ได้ชี้แจงผ่านสื่อ กรณีที่ปัจจุบัน ได้เกิดปัญหาน้ำลดทั่วประเทศ อันเนื่องมาจากภาวะฝนขาดช่วง ส่งผลให้ปริมาณน้ำตามเขื่อน และอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศมีปริมาณที่ลดลง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบมายังอ่างเก็บน้ำทั้ง5อ่าง ของเมืองพัทยาประกอบไปด้วยอ่างเก็บน้ำบ้านมาประชัน อ่างเก็บน้ำชากนอก อ่างเก็บน้ำห้วยสะพาน อ่างเก็บน้ำห้วยขุนจิตและอ่างเก็บน้ำหนองกลางดง

ถ้าเทียบจากสถิติน้ำในปีที่ผ่านมา ปริมาณน้ำในอ่างทั้ง5อ่าง มีปริมาณลดลงถึง 9 ล้านลูกบาทเมตร โดยในช่วงนี้ทางการประปาพัทยาได้ผันน้ำจากอ่างเก็บน้ำประแสร์ จ.ระยอง มาใช้ในเมืองพัทยา เพื่อกักเก็บน้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง5อ่างของเมืองพัทยาเอาไว้ใช้ในช่วงก่อนเดือนตุลาคมที่จะเข้าฤดูฝน ซึ่งคาดว่าน้ำยังคงมีเพียงพอให้กับพี่น้องประชาชนชาวเมืองพัทยาอย่างแน่นอน แต่ก็ขอให้ผู้ใช้น้ำนั้น รู้จักใช้น้ำอย่างประหยัด รู้คุณค่า เพื่อป้องกันปัญหาน้ำขาดแคลน และเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในบ้านของท่านเองอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน