X

วุ่นทั้งเมือง! กู้ภัยระดมจับลิงแสมบาดเจ็บ หนีนานกว่า 1 ชม.

ที่จ.ชลบุรี กู้ภัยฯ และชาวบ้านต่างช่วยกันจับลิงแสมได้รับบาดเจ็บหลังตกจากรถพ่วง 18 ล้อกลางถนน กว่าจะจับได้ก็เล่นเอาเหนื่อยไปตามๆ กัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (17 ก.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงและชาวบ้านช่วยกันจับลิงแสมเพศผู้ ซึ่งได้รับบาดเจ็บมีแผลแตกที่คางใบหน้าบวมช้ำ ตาขวาปิด ปีนอยู่บนหลังคาอู่แห่งหนึ่งริมถนนสายบ้านบึง – ชลบุรี หมู่ 1 ต.หนองซ้ำซาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี กู้ภัยฯ และชาวบ้านรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างลุ้นระทึก เพราะลิงถึงแม้จะบาดเจ็บก็ไม่ยอมให้จับง่ายๆ มีทั้งขู่ แถมอุจจาระแตกใส่ ต้องใช้อุปกรณ์จับงูล๊อคขาหลังและล๊อคขาหน้า

หลังจากนั้นจึงได้ปีนขึ้นไปใช้มือช่วยดึงตัวลิงลงมาจากขื่อหลังคาแบบทุลักทุเลนำมาใส่ถุงปุ๋ย แล้วนำมาใส่กรงลวด ซึ่งลิงก็ยอมให้จับเพราะอ่อนเพลียมากด้วยอาการเสียเลือกมากนั้นเอง ใช้เวลาในการจับลิงตัวนี้นานกว่า 1 ชั่วโมง นำไปส่งให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าอ่างช้างน้ำ  อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี รักษาและดูแลต่อไป

นายธนวัฒน์ โพธิขี อายุ 34 ปี อาชัพขับรถส่งของ เผยว่า ตนขับรถจะไปส่งของ เห็นลิงตัวดังกล่าวตกลงมาจากบนหลังคารถพ่วง 18 ล้อ สีแดง แล้วลิงได้รับบาดเจ็บเดชะบุญไม่มีรถตามมาเหยียบ แล้วลิงตัวนี้ก็วิ่งขึ้นไปบนขื่อหลังคาภายในอู่นี้ ตนต้องขับรถไปส่งของก่อน แล้วจึงขับย้อนกลับมาดูเรียกให้เจ้าของอู่และชาวบ้านรวมทั้งกู้ภัยฯและตำรวจมาช่วยกันจับเพราะสงสารมันได้รับบาดเจ็บ หากเราไม่ช่วยมันอาจจะตายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน