X

ปิด 30 วัน! ไม่พบรถบรรทุกขนขยะอุตสาหกรรมกลับจากจ.สระแก้ว

ที่จ.ชลบุรี  ไม่พบรถบรรทุกขนกากอุตสาหกรรม เข้าออกบริษัท ซันเทค หลังถูกสั่งปิด 30 วัน ในขณะที่ กรมควบคุมมวลพิษ จ.ระยอง เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบเร็วๆนี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่มีการลักลอบนำขยะอุตสาหกรรมประมาณ 300 ตัน ของบริษัท ซันเทค เมททัล จำกัด เลขที่ 339 ม.6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มาทิ้งที่บริเวณเขตป่าอนุรักษ์โซนซี เขาซับพลู-เขาพลูหีบ ม.8 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยมีกิจการรวมใจรีไซเคิล เป็นผู้กำกับดูแล ต่อมาทางคณะทำงานที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้มีการสั่งขนย้ายขยะอุตสาหกรรมดังกล่าว ออกจากพื้นที่โดยทันที เพื่อนำกลับไปยังต้นทางคือบริษัท ซันเทค เมททัล จำกัด โดยมี นายสัญญวุฒิ เจียนตระกูล ผู้บริหารบริษัทฯ เดินทางมาอำนวยการและควบคุมการขนย้ายขยะทั้งหมด

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่บริเวณด้านหน้าบริษัท ซันเทค เมททัล จำกัด เลขที่ 339 ม.6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่าตลอดทั้งวันนี้ จะไม่มีการขนย้ายขยะอุตสาหกรรมดังกล่าวแล้ว เนื่องจากมีการขนย้ายกันตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และวันนี้ทางบริษัทต้องหยุดทำการ เนื่องจากถูกคำสั่งปิดกิจการเป็นเวลา 30 วัน จนกว่าจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่กรมควบคุมมวลพิษ จ.ระยอง กล่าวว่า เรื่องนี้ทางกรม ทราบเรื่องแล้ว และอยู่ระหว่างการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ และประสานงานเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้งหมด เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบถึงข้อมูลทั้งหมดภายในบริษัท ซันเทค เมททัล จำกัด โดยจะมีการลงพื้นที่กันในวันที่ 18 กรกฎาคม นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน