X

พบลูกชะมดเช็ด 3 ตัวกลางไร่สับปะรด

ชาวไร่สัปปะรดเจอลูกชะมด3ตัวกลางไร่  รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง  ก่อนติดต่อนำส่งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่ารับดูแล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา  13.00  น. วันที่ 15 ก.ค. 62  ที่   สถานีตำรวจภูธรบ่อวิน  อำเภอศรีราชา   จังหวัดชลบุรี   ได้รับแจ้งจากนางสาวศิริลักษ์  จันทร์เดช อายุ 22 ปี  ว่าพบเจอลูกชะมดเช็ด ในไร่สับปะรด บริเวณหมู่ 9   ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี   เล่าให้ทางเจ้าหน้าที่ฟังว่า ขณะกำลังนำรถไถ่ไร่สับปะรดดังกล่าว พบลูกชะมดเช็ดจำนวน 3 ตัว อายุประมาณ 1 เดือน แต่ไม่พบเห็นแม่ของชะมดเช็ดทั้ง 3 ตัว  ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

ตนจึงติดต่อไปยังสํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา)  กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้มาลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน   เนื่องจากชะมดเช็ดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง  และล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ของ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชมารับลูกชะมดเช็ดไปอนุบาล ที่ สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา)  กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ก่อนจะนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน