X

ฟังชัดๆ! รร.ดังชลบุรี รับให้เด็กใช้มีดโกนร่วมกัน ยันยังไม่พบติดเชื้อ!! [คลิป]

ผอ.โรงเรียนดังชลบุรี โร่ชี้แจงปล่อยนักเรียนใช้มีดโกนใบเดียวกันโกนหนวดจนต้องสั่งเจาะเลือดตรวจยกชั้น ยืนยัน ยังไม่พบนักเรียนติดเชื้อ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ที่โรงเรียนชลราษฏรอำรุง (ชลชาย) โรงเรียนชื่อดังของชลบุรี ที่ห้องสารภี ผู้ปกครองพร้อมนักเรียนได้เดินทางมารับฟังผลเลือดและอธิบายเกี่ยวกับการติดเชื้อในกระแสเลือดจากหมอและพยาบาลโรงพยาบาลชลบุรี (โดยห้ามมีการบันทึกภาพในห้อง)หลังก่อนหน้านี้มีกลุ่มผู้ปกครองโวยลูกต้องมากินยา EDURANT และTENO-EM เป็นยาต้านเชื้อไวรัส สาเหตุเกิดมาจากนักเรียนใช้ใบมีดโกนร่วมกันโกนหนวดตามที่ถูกครูสั่ง ก่อนสงสัยพบนักเรียนติดเชื้อในกระแสเลือด

โดยก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนมีหนังสือถึงผู้ปกครองให้เซ็นต์ว่าจะยินยอมหรือไม่ยินยอมให้นักเรียนเจาะเลือดตรวจสอบในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562 ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ปกครองนักเรียนกว่า 500 คนได้เซ็นต์ยินยอมให้ทำการเจาะเลือดตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน โดยผู้ปกครองนักเรียนท่านหนึ่งพร้อมเด็กนักเรียนซึ่งเป็นลูกหลาน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนได้แจ้งมาว่าจะมีการถ่ายรูปติดบัตรใบ ปพ.ขอให้นักเรียนตัดผมโกนหนวดให้เรียบร้อย จนเมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฏาคม 2562 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้จ้างบริษัทเอกชนมาถ่ายรูปนักเรียนแต่พบว่ามีนักเรียนบางคนหนวดเครายาวด้วยความหวังดีครูจึงนำใบมีดโกนมาให้จำนวนหนึ่งให้นักเรียน  แต่นักเรียนมาสลับกันใช้โกนหนวด

ล่าสุด นายอัมพร อิสสรารักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ออกมาชี้แจงว่าเนื่องจากมีผู้ปกครองนักเรียนท่านหนึ่งเป็นแพทย์ได้ทำการร้องเรียนไปยังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในเรื่องที่เกิดขึ้นจนกระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดแต่งตั้งคณะทำงานเข้ามาตรวจสอบ ทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเพื่อความสบายใจของผู้ปกครองในเรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงประสานทางโรงพยาบาลชลบุรีส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเจาะเลือดนักเรียนไปตรวจพร้อมให้ยามากินเพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น ส่วนการที่แจ้งว่าพบนักเรียนติดเชื้อในกระแสเลือดนั้นขณะนี้ยังไม่พบแต่อย่างใด ทางโรงเรียนยอมรับในเรื่องของความผิดพลาดที่ครูได้นำใบมีดโกนมาให้นักเรียนใช้ร่วมกันและได้ทำการชี้แจงให้ผู้ปกครองทราบไปแล้ว ซึ่งยอมรับต้องมีการปรับปรุงแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน สาเหตุที่ต้องเจาะเลือดตรวจสอบนั้นเนื่องจากมีนักเรียนบางคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์นำใบมีดไปกรีดแขนขาจนเป็นแผล ซึ่งทางโรงเรียนได้รับผิดชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน