X

ช็อก! รร.ดังชลบุรี ให้เด็กใช้ใบมีดโกนร่วมกัน ผวาติดเชื้อยกห้อง

กลุ่มผู้ปกครองโวยลูกต้องมากินยา EDURANT และ TENO-EM เป็นยาต้านเชื้อไวรัช หลังโรงเรียนให้ใช้ใบมีดโกนร่วมกันโกนหนวดในโรงเรียนตามที่ถูกครูสั่ง ก่อนสงสัยพบนักเรียนติดเชื้อในกระแสเลือด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาระดับชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในชลบุรีว่า ทางโรงเรียนมีหนังสือถึงผู้ปกครองให้เซ็นต์ว่าจะยินยอมหรือไม่ยินยอมให้นักเรียนเจาะเลือดตรวจสอบ ในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562  ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ปกครองนักเรียนกว่า 500 คนได้เซ็นต์ยินยอมให้ทำการเจาะเลือดตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน เนื่องจากมีกระแสข่าวในโรงเรียนว่าสงสัยนักเรียนท่านหนึ่งในโรงเรียนระดับชั้นเดียวกันติดเชื้อในกระแสเลือด

โดยผู้ปกครองนักเรียนท่านหนึ่ง พร้อมเด็กนักเรียนซึ่งเป็นลูกหลาน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนได้แจ้งมาว่าจะมีการถ่ายรูปติดบัตรใบ ปพ. ขอให้นักเรียนตัดผมโกนหนวดให้เรียบร้อย จนเมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฏาคม 2562 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้จ้างบริษัทเอกชนมาถ่ายรูปนักเรียน แต่พบว่ามีนักเรียนบางคนหนวดเครายาวครูจึงนำใบมีดโกนมาให้จำนวน 2 ใบ ให้นักเรียนสลับกันใช้โกนหนวดจำนวนนักเรียนแต่ละห้องมี 40-50 คน ถ้าคนไหนไม่ยอมก็จะไม่ให้ถ่ายรูปและไม่ผ่าน นักเรียนจึงต้องยอมใช้ใบมีดร่วมกัน

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องใหญ่ในโรงเรียนขณะนี้คือวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมาทางครูได้เรียกผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ 3 ทั้งหมดกว่า 500 คนจากจำนวน 10 กว่าห้อง มาเซ็นต์หนังสือยินยอมให้ทำการเจาะเลือดนักเรียน ซึ่งสร้างความงุนงงให้กับผู้ปกครองเป็นอย่างมาก จนสอบถามกันในโรงเรียน จนทราบว่าทางโรงเรียนสงสัยนักเรียนคนหนึ่ง หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยและตรวจพบว่าติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งระหว่างนั้นก็ได้มีนักเรียนป่วยเช่นกัน และแจ้งทางผู้ปกครองว่าก่อนหน้านี้ครูได้ให้ใช้ใบมีดโกน ทำการโกนหนวดร่วมกันทุกคน ด้วยความกลัวว่าจะติดเชื้อในกระแสเลือดจึงได้ให้นักเรียนชั้นปีที่ 3 ทั้งหมดทำการเจาะเลือดตรวจสอบ โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาทำการเจาะให้ถึงโรงเรียนพร้อมให้ยา EDURANT และTENO-EM เป็นยาต้านเชื้อไวรัสและเป็นยาควบคุมพิเศษใช้เฉพาะโรงพยาบาล ให้นักเรียนนำกลับมากินที่บ้าน ซึ่งเป็นที่กังวลของผู้ปกครองเป็นอย่างมากในขณะนี้ ต่างถามว่าทำไมถึงให้ใช้ใบมีดโกนร่วมกัน หากบุตรหลานเกิดติดเชื้อขึ้นใครจะรับผิดชอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน