X

เริ่มแล้ว! นอภ.พานทอง นำแห่เทียนเข้าพรรษา ประจำปี2562

อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี แห่เทียนพรรษาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และรณรงค์ งดดื่มเหล้า และการพนัน เข้าพรรษา ประจำปี 2562

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 ก.ค.นายชวภณ ประชิตวัติ นายอำเภอพานทอง เป็นประธานเปิดงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาประจำปี 2562 โดยมี นายวินัย คุ้มครอง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอพานทอง และครอบครัวสันหรักษ์ มี ร.ต.วิชัย สันหรักษ์ นางละมัย สันหรักษ์ นายกฤษฎา สันหรักษ์ นามโนรมย์ สันหรักษ์ นางสาวเกษวดี สันหรักษ์ นางสาวปภาวี สันหรักษ์ ( บริษัท L.A BED )ผลิตที่นอน จำกัด นำโดย ( เสี่ยเดี่ยว )ร่วมแห่มอบเทียนร่วมกับอำเภอพานทองด้วยจำนวน 9 วัด

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งตำรวจ ทหาร ครู นักเรียนของโรงเรียนต่างๆใน อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้มาร่วมขบวนแห่เทียนพรรษาอำเภอพานทอง จ.ชลบุรีประจำปี 2562

อ.พานทอง ได้จัดกิจกรรมการแห่เทียนพรรษาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาขึ้นเป็นประจำทุกปี มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดงานและกิจกรรมเพื่อให้เป็นไปตามยุคสมัยแต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์และขนบธรรมเนียมที่ดีงามไว้การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสถานศึกษาและทุกส่วนราชการเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งแสดงออกถึงความรักใคร่สมัครสมานสามัคคีของชาว อ.พานทอง ในการธำรงไว้ซึ่งศาสนานอกจากนี้เพื่อให้พุทธศาสนิกชน ยังได้ร่วมกันงดเว้นจากอบายมุข เช่น งดดื่มสุรา งดบุหรี่ งดเล่นการพนัน เพื่อเป็นการบำเพ็ญกุศล ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีงามปฏิบัติสืบต่อกันมา ให้อยู่คู่สังคมไทยตลอดมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน