X

ผู้ค้าตลาดโต้รุ่งหน้าศาลชลบุรี ร้องเทศบาลฯเก็บค่าที่ขายของโหด

พ่อค้าแม่ค้าตลาดโต้รุ่งหน้าศาลชลบุรี โอดเศรษฐกิจก็ไม่ดี ซ้ำถูกเทศบาลเรียกเก็บค่าที่ขายของสุดแพง รวมตัวร้องรองผู้ว่าฯ ให้ชะลอการเก็บอัตราใหม่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 12 กรกฎาคม ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายกันตภณ สุขุมาลินทร์ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชลบุรี ตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าหน้าอำเภอเมืองชลบุรี (ตลาดโต้รุ่งหน้าศาล) ประมาณ 20 คนได้เดินทางเข้าพบ เรือโท ศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกรณีที่ทางเทศบาลเมืองชลบุรีได้มีหนังสือถึงพ่อค้าแม่ค้าเพื่อให้ไปชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตจำหน่ายสินค้าในที่ หรือทางสาธารณะ และค่าธรรมเนียมรักษาความสะอาดเป็นรายเดือน โดยให้เสียก่อนวันที่ 15 กรกฎาคม หากไม่ไปชำระจะติดสิทธิ์การค้าขาย ปกติพ่อค้าแม่ค้าจะเสียเงินจากเป็นค่าทำความสะอาดวันละ 20,40 หรือ 60 บาทตามขนาดของพื้นที่ขาย แต่หากไปชำระเงินตามเทศบาลเมืองชลบุรีกำหนดมาจะต้องเสียเงินตกประมาณเดือนละ 1,000-4,000 บาท ส่งผลทำให้พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อนหนัก เนื่องจากช่วงนี้ค้าขายไม่ดี เวลา 20.00 น.ของทุกคืนก็จะไม่มีคนมารับประทานอาหาร หรือเดินซื้อของแล้ว จึงได้รวมตัวเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม และขอให้ชะลอการจัดเก็บไปก่อน หรือให้งดการจัดเก็บ

ทางด้านนายกันตภณกล่าวว่า การที่เทศบาลได้มีหนังสือแจ้งให้พ่อค้าแม่ค้าต้องไปชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตจำหน่ายสินค้าในที่ หรือทางสาธารณะ และค่าธรรมเนียมรักษาความสะอาดเป็นรายเดือนถือว่าไม่ถูกต้อง และไม่รู้ว่าในอำนาจของเทศบาลจะจัดเก็บได้หรือไม่ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นของอำเภอเมืองชลบุรี ส่วนเทศบาลเมืองชลบุรีเป็นผู้ดูแล และเงินที่เก็บได้จะเอาไปไหน ซึ่งในเรื่องนี้ทางเทศบาลจะต้องตอบให้ชัดเจน เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้า

หลังจาก เรือโท ศตวรรษ รับหนังสือร้องขอความเป็นธรรมแล้วกล่าวว่า เรื่องนี้ทางจังหวัดชลบุรีจะประสานงานกับทางเทศบาลเมืองชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี เพื่อให้ความเป็นธรรมกับพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับความเดือดร้อน

ต่อมาเวลา 13.30 น. เรือโท ศตวรรษ ได้เชิญตัวแทนอำเภอเมืองชลบุรี ตัวแทนเทศบาลเมืองชลบุรี และพ่อค้าแม่ค้ามาปรึกษาหารือและร่วมกันแก้ไขปัญหาในที่สุดได้ผลสรุปว่าให้ชะลอการจัดเก็บไปก่อน สร้างความดีใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าอย่างมากมาย เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจแย่ ไม่มีคนมาซื้อของ หรือรับประทานอาหาร ค้าขายก็เพียงประทังชีวิตไปวันๆ เท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน